svasdssvasds

ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง

ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง

จนท.ยังคงดับไฟป่าอย่างหนัก หลังพบว่ามีการลักลอบเผาป่าและไม่ได้มีการควบคุมตามหลักวิชาการ ทำให้ไฟป่าลุกลามขึ้นสู่ยอดเขาสูงจนไม่สามารถปีนขึ้นไปดับไฟป่าได้ ส่งผลให้ค่าปริมาณฝุ่นละอองพิษ มีค่าสูงเกินมาตรฐานในระดับสีแดง

วันนี้ (10 มี.ค. 63) - กรมควบคุมมลพิษ ได้รายงานคุณภาพอากาศบริเวณ ต.จองคำ อ.เมือง, แม่ฮ่องสอน ว่า จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.จองคำ อ.เมือง, แม่ฮ่องสอน พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 119 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังพบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) มีค่า 135 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์มีต่อสุขภาพ

ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง

ศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันจังหวัดแม่ฮ่องสอน รายงานว่า พบจุดความร้อนในระบบโมดิส ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 43 จุด รายละเอียดดังไฟล์แนบ อ.ปาย 5 จุด อ.ปางมะผ้า 8 จุด อ.เมือง 13 จุด อ.ขุนยวม 7 จุด อ.แม่ลาน้อย 2 จุด อ.แม่สะเรียง 7 จุด อ.สบเมย 1 จุด สำหรับจุดความร้อนในระบบเวียร์ ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนพบจำนวน 100 จุด รายละเอียดดังไฟล์แนบ อ.ปาย 20 จุด อ.ปางมะผ้า 14 จุด อ.เมือง 24 จุด อ.ขุนยวม 13 จุด อ.แม่ลาน้อย 3 จุด อ.แม่สะเรียง 18 จุด อ.สบเมย 8 จุด

ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง

นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เหลือเวลาอีก 5 วัน จะเข้าสู่โหมดคำสั่งห้ามเผาป่าอย่างเด็ดขาด โดยทางจังหวัดได้ออกคำสั่งห้ามเผาป่าอย่างเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2563 ยกเว้นการเผาไร่เพื่อเตรียมการเพาะปลูกที่จะต้องมีการแจ้งเจ้าหน้าที่และมีการควบคุมการเผาตามหลักวิชาการ ดังนั้นหากในช่วงห้ามเผา ประชาชนควรที่จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพของคนส่วนรวม หากพบว่ามีการลอบเผาป่า จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง ลอบเผาป่าแม่ฮ่องสอนลามหนักบนดอยสูง

related