svasdssvasds

ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง

ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง

ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติโควิด-19 ไลฟ์สดขายในเฟซบุ๊ค กระแสปัง ผุดไอเดียไม่ทอดทิ้งกันดึงรถสี่ล้อแดง-ตุ๊กตุ๊กสัญลักษณ์เมืองเชียงใหม่ที่ประสบปัญหาผู้โดยสารนักท่องเที่ยวหดหาย มาเดลิเวอรี่สินค้าส่งถึงหน้าบ้านแทน

วันนี้ 30 มี.ค. 63 - ร้านไดโซะซูชิบาร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง แม้ว่าสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ในขณะนี้ที่ทางภาครัฐได้ออกคำสั่งให้งดเปิดรับลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารภายในร้านแล้วนั้น ทางร้านได้สู้วิกฤติผันตัวมาขายไลฟ์สดในเฟซบุ๊คแทน มีลูกเล่นในการลดแลกแจกแถมและบริการส่งถึงบ้านฟรี ทำให้เกิดกระแสคนเข้ามาติดตามและติดต่อซื้ออาหารญี่ปุ่นจำนวนมาก เพราะด้วยราคาที่ถูกและของแถมพรีเมี่ยมต่างๆ จนทางร้านได้ทำการร่วมมือทางธุรกิจกับทางรถสองแถวสี่ล้อแดงและรถตุ๊กตุ๊กซึ่งเป็นระบบขนส่งสาธารณะเอกลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ที่ไม่ได้รับนักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงวิกฤติโควิด-19ในขณะนี้ ได้มาส่งอาหารญี่ปุ่นถึงบ้านแทน

ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง

นายนิรุทธิ์ แก้วคำฟู เจ้าของร้านไดโซะซูชิบาร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับแอปตุ๊กเป็นแอปขนส่งของทางรถสี่ล้อแดง ที่เขากำลังพัฒนาระบบ ตนเห็นว่ายุคนี้ไม่ทอดทิ้งกันต้องช่วยเหลือกันได้ ก็เลยขอมาช่วยเหลือกัน โดยการกระจายสินค้าให้กับลูกค้า และเป็นการช่วยเหลือพี่ๆรถสี่ล้อแดงที่ตอนนี้นักท่องเที่ยวหายไปรายรับก็ลดลงด้วย เชียงใหม่เองมีเอกลักษณ์คือรถสี่ล้อแดง แต่ภาวะวิกฤติแบบนี้ คนเหล่านี้ต้องการทำงานต้องการใช้เงิน ดังนั้นตนจึงคิดว่าควรใช้บริการของคนกลุ่มนี้ด้วย ซึ่งเป็นบริการที่มีมาตรฐานมีแอพพลิเคชั่นรองรับแล้ว

ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง

ด้าน นายพงษ์เทพ มาศจันทร์ อายุ 30 ปี เจ้าของรถสองแถวสี่ล้อแดง กล่าวว่า ตอนแรกพวกเราเริ่มทำแอพตุ๊กทำการขนส่งผู้โดยสารมาช่วงหนึ่ง แต่ได้เกิดวิกฤติโควิด-19 ขึ้นมา ทำให้นักท่องเที่ยวหาย ผู้คนหาย เราเลยปรับเปลี่ยนกลยุทธ จากขนส่งผู้โดยสาร มาเป็นขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคแทน ทั้งอาหารสดและอาหารแห้งทุกชนิด ซึ่งประชาชนจะไม่ออกจากบ้านและทุกคนยังต้องกินต้องใช้อยู่ จึงปรับเปลี่ยนกลยุทธตรงนี้ เพื่อเรียกสินค้าไปส่งถึงหน้าบ้านเลย สำหรับการส่งถ้าระยะทางไกลก็จะให้รถสี่ล้อแดงในการส่ง ส่วนระยะทางใกล้รวดเร็วก็ให้รถตุ๊กตุ๊กนำสินค้าไปส่ง

ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง ร้านอาหารญี่ปุ่นดังสู้วิกฤติไลฟ์สดขายกระแสปัง

related