svasdssvasds

หมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมืองพะเยา

หมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมืองพะเยา

เกิดไฟไหม้ป่าที่วัดป่าบ้านโป่งขาม ม.10 ต.บ้านต๊ำ อ.เมืองพะเยา เป็นวงกว้าง กำนัน-ผญบ.นำทีมดับไฟลุกลาม ทำให้เช้าวันนี้เต็มไปด้วยฝุ่นควันสีขาวหนาทึบปกคลุมทั่วเมือง

วันนี้ (2 เม.ย. 63) - ปัญหาค่าฝุ่น PM 2.5 เริ่มสูงขึ้นหลายพื้นที่ของจังหวัดพะเยา สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการเผาป่า โดยเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 1 เม.ย. สถานการณ์ไฟป่าและหมอกควันที่เกิดจากไฟไหม้ป่าที่วัดป่าบ้านโป่งขาม ม.10 ต.บ้านต๊ำ อ.เมือง จ.พะเยา ทางกำนัน ผญบ.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านต๊ำ ช่วยกันดับไฟป่าลุกลามข้ามแนวกันไฟใกล้วัดป่าบ้านโป่งขาม จากสภาพป่าที่แห้งแล้งจึงกลายมาเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีที่ติดไฟง่ายและลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงต้องเร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าเร่งเข้าดับไฟป่าให้ได้โดยเร็วที่สุด พื้นที่ป่าเสียหายกว่า 100 ไร่ คาดสาเหตุมาจากชาวบ้านเผาป่า

หมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมืองพะเยา หมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมืองพะเยา

ขณะที่กรมควบคุมมลพิษกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายงานว่า สถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5ไมครอน จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 117 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร นอกจากนี้ยังพบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) มีค่า 147 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์ มีผลกระทบต่อสุขภาพ ทำให้หายใจลำบาก แสบคอ แสบจมูกและปริมาณฝุ่นควันในวันนี้มากขึ้นทุกวัน

หมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมืองพะเยา หมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมืองพะเยา หมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมืองพะเยา หมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมืองพะเยา หมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมืองพะเยา หมอกควันหนาทึบปกคลุมทั่วเมืองพะเยา

related