svasdssvasds

ไฟป่าไหม้บนดอยฟ้างาม พระ-เณรนอนเฝ้าระวังทั้งคืน

ไฟป่าไหม้บนดอยฟ้างาม พระ-เณรนอนเฝ้าระวังทั้งคืน

ระทึกไฟป่าไหม้บนดอยฟ้างาม พระ-เณร วัดสาแพะ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง นอนเฝ้าระวังทั้งคืน เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเข้ามาใกล้จุดชมวิวดอยฟ้างาม

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พระภิกษุและสามเณร วัดสาแพะ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง พร้อมด้วยชาวบ้านได้พากันเฝ้าระวังไฟป่าบนดอยฟ้างาม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติชื่อดังของ จ.ลำปาง ตั้งอยู่ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง หลังเกิดไฟป่าไหม้ลุกลามอย่างหนักทำให้พระภิกษุสามเณรไม่ได้หลับได้นอนต้องคอยเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้ไฟไหม้ลุกลามที่บริเวณจุดวิวดอยฟ้างาม

ไฟป่าไหม้บนดอยฟ้างาม พระ-เณรนอนเฝ้าระวังทั้งคืน

พระอุกกิจ อธิจิตโต พระลูกวัดสาแพะ เปิดเผยว่า กรณีเหตุไฟไหม้ป่าดอยฟ้างาม นั้นอาตมา ได้รับมอบหมายจากพระครูสันติพนารักษ์ เจ้าอาวาสวัดสาแพะ เจ้าสำนักปฏิบัติธรรม พระพุทธบาทสี่รอยห้วยรูดตำบลบ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ให้ขึ้นไปบนดอยฟ้างาม หลังมีไฟไหม้ป่าใกล้กับจุดชมวิวดอยฟ้างามโดยมีอาตมาพร้อมพระภิกษุและสามเณร รวม 6 รูปพร้อมชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้ขึ้นไปช่วยกันดับไฟและเฝ้าระวัง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเข้ามาใกล้จุดชมวิวดอยฟ้างาม

ไฟป่าไหม้บนดอยฟ้างาม พระ-เณรนอนเฝ้าระวังทั้งคืน

 

พระอุกกิจ กล่าวอีกว่า เมื่อไปถึงจุดชมวิวพบไฟป่ากำลังโหมไหม้ลุกลามอย่างหนักเนื่องจากมีแรงลมพลัดอย่างต่อเนื่องเปลวไปที่ไหม้ก็ไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว และห่างจากจุดวิวประมาณ 500 เมตรเท่านั้น พระ สามเณร และชาวบ้านได้ใช้เครื่องเป่าลมสร้างเป็นแนวกันไฟเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเข้ามา ทำให้ต้องเฝ้าระวังอยู่ตรงจุดชมวิวและไม่หลับได้นอนเพราะต้องเฝ้าระวังทั้งคืน ล่าสุดไฟยังคงไหม้ลุกลามเรื่อยๆแต่โชคดียังไม่มาถึงที่จุดชมวิวแต่ยังคงเฝ้าระวังกันต่อไป

ไฟป่าไหม้บนดอยฟ้างาม พระ-เณรนอนเฝ้าระวังทั้งคืน ไฟป่าไหม้บนดอยฟ้างาม พระ-เณรนอนเฝ้าระวังทั้งคืน

related