svasdssvasds

อุตรดิตถ์ แจกผักผลไม้ฟรี 3,000 กก. ช่วยผู้ยากไร้กระทบโควิด-19

อุตรดิตถ์ แจกผักผลไม้ฟรี 3,000 กก. ช่วยผู้ยากไร้กระทบโควิด-19

ตระกูล “คงมาก" ระดมทุน ซื้อผักผลไม้ กว่า 3,000 กิโลกรัม แจกฟรีผู้ยากไร้ ผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 เผยหมดในพริบตา

วันนี้ (20 เม.ย. 63) - ที่บริเวณสามแยก หน้าวัดพระแท่นศิลาอาสน์พระอารามหลวง ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ประชาชนจำนวนมากต่างเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยและทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ยืนเว้นระยะห่างยาวกว่า 1 กิโลเมตร และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ที่เจ้าหน้าที่ีเทศบาลตำบลทุ่งยั้งได้จัดเตรียมไว้ ก่อนจะเข้ารับแจกฟรี ผักนานาชนิด และผลไม้ ข้าวสารอาหารแห้ง และไข่ไก่ จากเครือญาติของตระกูล “คงมาก” นำโดยนายสุเวช คงมาก และชาวชุมชนบ้านพระแท่น ที่ต่างรวบรวมทุนทรัพย์ตามกำลังใจศรัทรา ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกผักและผลไม้ตามฤดูกาลจังหวัดอุตรดิตถ์และใกล้เคียง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ไม่สามารถขายผลผลิตได้ จนล้นตลาด เพื่อนำมาแจกฟรี ให้กับผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

อุตรดิตถ์ แจกผักผลไม้ฟรี 3,000 กก. ช่วยผู้ยากไร้กระทบโควิด-19 อุตรดิตถ์ แจกผักผลไม้ฟรี 3,000 กก. ช่วยผู้ยากไร้กระทบโควิด-19

นายสุเวช คงมาก กล่าวว่า ครอบครัวมีอาชีพหลักคือ ค้าขาย ไม่ได้ร่ำรวยพอมีพอกิน พอทราบว่าเกษตรกรปลูกผัก ผลไม้ตามฤดูกาลไม่สามารถขายผลผลิตได้ เนื่องจากไม่มีพ่อค้าเข้ารับซื้อ ผัก ผลไม้เป็นของสด เน่าและเสียหายได้ง่าย และล้นตลาดในขณะนี้ จึงรวบกลุ่มเครือญาติ “คงมาก” และชาวชุมชนบ้านพระแท่น รับซื้อผัก ทั้งผักกาดขาว กะหล่ำปลี พริก มะเขือเทศ ถั่วฝักยาว มะม่วง แตงโม ได้กว่า 3 ตัน หรือ 3,000 กิโลกรัม มาจัดใส่ถุง เพื่อแจกฟรี ให้กับผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ทั้งอำเภอลับแล และที่ผ่านไปมาทุกคน โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ เพื่อนำไปประกอบอาหารในครัวเรือน แบ่งเบาและลดภาระค่าใช้จ่าย เป็นน้ำใจของคนตามชนบทที่ช่วยเหลือกันในยามเกิดการระบาดโควิด-19 เป็นการแจกครั้งแรก มีประชาชนมารอรับอย่างเป็นระเบียบ และหมดในช่วงเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ทั้งผัก ผลไม้ ข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ ซึ่งทุกคนได้รับแจกเหมือนกัน และคาดว่าจะมีการรวบรวมทุนทรัพย์และแจกเรื่อยๆ

อุตรดิตถ์ แจกผักผลไม้ฟรี 3,000 กก. ช่วยผู้ยากไร้กระทบโควิด-19 อุตรดิตถ์ แจกผักผลไม้ฟรี 3,000 กก. ช่วยผู้ยากไร้กระทบโควิด-19 อุตรดิตถ์ แจกผักผลไม้ฟรี 3,000 กก. ช่วยผู้ยากไร้กระทบโควิด-19

related