svasdssvasds

เชียงรายผวาอีก ป่วยโควิด 19 หายแล้วแต่กลับมาเป็นซ้ำ

เชียงรายผวาอีก ป่วยโควิด 19 หายแล้วแต่กลับมาเป็นซ้ำ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข จ.เชียงราย ชี้แจงกรณีผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดเชียงราย ที่รักษาหายจนออกจากโรงพยาบาล แล้วกลับมาป่วยซ้ำนั้น สำหรับผู้ป่วยรายดังกล่าวซึ่งเป็นชายอายุ 35 ปี ชาวอำเภอเทิง ได้รับการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อและเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา รักษาตัวจนหายดี หมออนุญาตให้กลับบ้านและกักตัวต่อเป็นเวลา 14 วัน แต่ระหว่างการกักตัวที่บ้าน คนไข้มีอาการ ไข้ ไอ กระทั่งได้ประสานให้ผู้ป่วยกลับมายัง รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์อีกครั้งเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา

 

เชียงรายผวาอีก ป่วยโควิด 19 หายแล้วแต่กลับมาเป็นซ้ำ

 

ทั้งนี้ จากการตรวจประเมินโดยทีมแพทย์ เบื้องต้นพบว่า มีอาการโรคปอดอักเสบมีความเป็นไปได้จากทั้งเชื้อไวรัสอื่นๆ และแบคทีเรียซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนส่งตรวจอย่างละเอียดเพิ่มเติม และติดตามการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซ้ำ รวมถึงภูมิคุ้มกันของผู้ป่วยต่อเชื้อโควิด-19 ต่อไปด้วย

 

ซึ่งทาง รพ. ได้แยกห้องผู้ป่วยรายนี้ เพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ให้ยาที่ครอบคลุมการรักษาเชื้อที่มีความเป็นไปได้ต่ออาการป่วยของผู้ป่วยรายนี้ สำหรับอาการผู้ป่วย ณ ปัจจุบัน ไม่มีไข้ มีอาการไอเล็กน้อย สามารถเดิน และช่วยเหลือตัวเองได้ตามปกติ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกกับข่าวผู้ป่วยรักษาหายแล้วอาจกลับมาป่วยซ้ำ ทางสาธารณสุข ได้มีการเฝ้าระวัง ติดตามสุขภาพของผู้ป่วยทุกรายที่ออกจากโรงพยาบาลไปอย่างใกล้ชิด

 

 

 

related