svasdssvasds

“กรีนบัส” ยอมขาดทุนกลับมาเปิดเดินรถ ชม.-แม่สาย สู้โควิด-19

“กรีนบัส” ยอมขาดทุนกลับมาเปิดเดินรถ ชม.-แม่สาย สู้โควิด-19

“กรีนบัส” ผู้เดินรถโดยสารรายใหญ่ภาคเหนือ ยอมขาดทุนกลับมาเปิดเดินรถเส้นทางเชียงใหม่-แม่สาย ดีเดย์ 24 เม.ย. 63 ตอบสนองประชาชน ขณะที่วันที่ 1 พ.ค. 63 เตรียมเปิดอีก 4 เส้นทางข้ามจังหวัด งัดกฎเข้มคัดกรองผู้โดยสาร

วันนี้ (23 เม.ย. 63) - นายสมชาย ทองคำคูณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ชัยพัฒนาขนส่งเชียงใหม่ จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งรถโดยสารประจำทางสายเหนือ (กรีนบัส) เปิดเผยว่า หลังจากได้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 บริษัทได้ระงับการให้บริการชั่วคราวในการเดินรถ 28 เส้นทาง ซึ่งปกติจะมีให้บริการวันละ 120 เที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นมานั้น ล่าสุด เนื่องจากว่ามีประชาชนในพื้นที่ของอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มีความต้องการในการเดินทางมารักษาพยาบาล และทำธุระในจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ตัดสินใจได้กลับมาเปิดให้บริการเส้นทางเชียงใหม่-แม่สายเป็นเส้นทางแรกก่อน โดยขาออกจากเชียงใหม่ 10.00 น. เริ่มเดินทางวันที่ 24 เมษายน 2563 และขาออกจากแม่สาย 10.00 น. เริ่มเดินทางวันที่ 25 เมษายน 2563

ทั้งนี้ แม้ว่าในแต่ละเที่ยวยังต้องขาดทุน เพราะไม่สามารถรองรับผู้โดยสารได้เต็มจำนวน แต่เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงได้กำหนดให้มีผู้โดยสารจำนวนเพียงเที่ยวละ 20 คนต่อคัน และได้มีการจัดที่นั่งด้วยการเว้นระยะห่าง ด้วยการนั่ง 1 ที่เว้น 1ที่ รวมทั้งมีการจัดทำเส้นแบ่งระยะห่างเพื่อรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล ตลอดจนใช้น้ำวาฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาด บริเวณจุดที่ผู้โดยสารสัมผัส เช่น ที่นั่ง, ห้องน้ำ, ราวจับบันได และอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถ รวมไปถึงทำความสะอาดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในรถโดยสารทุกเส้นทาง ก่อนให้บริการทุกครั้งด้วย เพื่อสร้างความั่นใจให้กับผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการ

“กรีนบัส” ยอมขาดทุนกลับมาเปิดเดินรถ ชม.-แม่สาย สู้โควิด-19

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังได้เตรียมการที่จะกลับมาเปิดบริการในเส้นทางอื่นๆ วันละ 1 เที่ยว ในเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย, เชียงใหม่-พะเยา, เชียงใหม่-น่าน และเชียงใหม่-แม่สอด โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ซึ่งผู้โดยสารที่จะเดินทางในเส้นทางต่างๆ นั้น จะต้องมีเอกสารการเข้า-ออกเมือง ตามมาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อของแต่ละจังหวัด และจะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนขึ้นรถโดยสารด้วย

related