svasdssvasds

ร้านอาหารเชียงใหม่เริ่มเปิดร้านขานรับนโยบายโควิด-19

ร้านอาหารเชียงใหม่เริ่มเปิดร้านขานรับนโยบายโควิด-19

ร้านอาหารเปิดวันแรกปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริการใหม่หมดขานรับนโยบายกันโควิด-19

วันนี้ (4 พ.ค. 63) - สำหรับบรรยากาศผ่อนปรนเปิดร้านอาหารให้สามารถนั่งรับประทานที่ร้านได้วันแรกนั้น หลายแห่งต่างปรับเปลี่ยนวิธีบริการตลอดจนมาตรการป้องกันอย่างรัดกุมตามนโยบายการป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้ตั้งไว้

ร้านอาหารเชียงใหม่เริ่มเปิดร้านขานรับนโยบายโควิด-19 ร้านอาหารเชียงใหม่เริ่มเปิดร้านขานรับนโยบายโควิด-19

โดยที่ร้านไดโซะซูชิบาร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้วางมาตรการป้องกันต่างๆ ทั้งจัดโต๊ะให้ห่างจากกันระยะ 1 เมตร มีฉากใสกั้น พนักงานสวมถุงมือ หน้ากากอนามัย และ face shield โดยทางเข้าหน้าร้านยังมีเจ้าหน้าทีjคอยดูแลเช็คสแกนโดยใช้เครื่องตรวจความร้อน นำเจลแอลกอฮอลล์มาให้ลูกค้าที่เข้าร้านได้ล้างมือทำความสะอาด

ร้านอาหารเชียงใหม่เริ่มเปิดร้านขานรับนโยบายโควิด-19

นายนิรุทธิ์ แก้วคำฟู เจ้าของร้านไดโซะซูชิบาร์ เปิดเผยว่า สำหรับร้านเราเป็นร้านBuffet แบบ ALa Carte คือพนักงานจะนำอาหารมาให้ลูกค้าอยู่แล้ว โดยจำกัดจำนวนลูกค้าโดยจากพื้นที่หารด้วย 4 ตารางเมตรหรือห่าง 1 เมตร x 1 เมตร เป็นตามมาตรการ จำนวนลูกค้ารองรับได้นั่งไม่เกิน 4 คน ต่อ 1 โต๊ะไม่สามารถต่อโต๊ะหรือเสริมเก้าอี้นั่ง มาด้วยกันนั่งด้วยกันได้ในครอบครัว มีระบบคัดกรองลูกค้าและพนักงาน

ร้านอาหารเชียงใหม่เริ่มเปิดร้านขานรับนโยบายโควิด-19

โดยมีการเช็ดโต๊ะและเปลี่ยนกระดาษวางจานทุกครั้งหลังจากลูกค้าออกจากร้านหรือลุกออกไป ทำฉากกั้นโต๊ะอาหาร พนักงานมีหน้ากากอนามัย face shield และถุงมือ ภาชนะที่ล้างเราผ่านความร้อนจากเครื่องล้างจานมากกว่า 90 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ร้านเราเป็นร้านอาหารญีปุ่น เรามีพนักงานบริการเติมโชยุหรือซอสให้แบบไม่ผ่านการตั้งไว้ พนักงานเราจะเปลี่ยนถุงมือและพ่นแอลกอฮอลล์ทุกครั้งหลังจากเก็บจานลูกค้า

ร้านอาหารเชียงใหม่เริ่มเปิดร้านขานรับนโยบายโควิด-19 ร้านอาหารเชียงใหม่เริ่มเปิดร้านขานรับนโยบายโควิด-19 ร้านอาหารเชียงใหม่เริ่มเปิดร้านขานรับนโยบายโควิด-19 ร้านอาหารเชียงใหม่เริ่มเปิดร้านขานรับนโยบายโควิด-19

related