svasdssvasds

รวบสองวงไพ่ จ.เชียงใหม่ ตั้งวงรำไพ่ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​

รวบสองวงไพ่ จ.เชียงใหม่ ตั้งวงรำไพ่ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​

ตร.เชียงใหม่​ รวบวงไพ่ได้ 2 วง ใน 2 พื้นที่หลังรับแจ้งมีคนแอบจับกลุ่มเล่นไพ่​ไม่สน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​ ห้ามชุมนุม

พ.ร.ก.ฉุกเฉิน วันนี้ (5 พ.ค.​ 63) - ตำร​วจ​ภูธร​จังหวัด​เชียงใหม่​ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ​ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ ได้รายงานผลการจับกุม​ผู้ลักลอบ​เล่นการพนัน โดยไม่ได้รับอนุญาต​และเป็นการฝ่าฝืน​พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​ฯ ในส่วนการห้ามชุมนุมกัน​โดยไม่มีความจำเป็น โดยสามารถจับกุมได้ 2 คดี ในพื้นที่ สภ.ฮอด และ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่​

รวบสองวงไพ่ จ.เชียงใหม่ ตั้งวงรำไพ่ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​

ในคดีแรก เจ้าหน้าที่​ตำรวจจากสภ.ฮอด ได้เข้าจับกุม ผู้ลักลอบรวมกลุ่ม​เล่นการพนัน สวนลำไยท้ายหมู่บ้าน หมู่บ้านโค้งงาม หมู่ 7 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่​ สามารถจับกุมนักพนันได้ 4 ราย พร้อมของกลาง 1.ไพ่พลาสติกหลังลาย จำนวน 52 ใบ 2.ธนบัตรรัฐบาลไทย ราคา 100 บาท จำนวน 3 ใบ เป็นเงิน 300 บาท 3.ธนบัตรรัฐบาลไทย ราคา 20 บาท จำนวน 3 ใบ เป็นเงิน 60 บาท 4.เหรียญกษาปณ์ ชนิดเหรียญละ 10 บาท จำนวน 1 เหรียญ เป็นเงิน 10 บาท รวมเป็นเงิน 370 บาท 5.ผ้าห่มสีชมพูสำหรับปูเล่นการพนัน จำนวน 1 ผืน 6.ผ้าห่มสีเขียวสำหรับปูเล่นการพนัน จำนวน 1 ผืน

สำหรับการ​จับกุม​ในครั้งนี้​สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสายตรวจจึงเบ้าตรวจสอบและแสดงตัว​เข้าจับกุม ขณะผู้​ต้องหา​ทั้ง 4 รายกำลังเล่นไพ่ผสมสิบ พร้อมกับแจ้งข้อหาว่า “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่ผสมสิบ) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และมั่วสุมกันในสถานที่ใดๆที่เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ฮอด ดำเนินคดีต่อไป

รวบสองวงไพ่ จ.เชียงใหม่ ตั้งวงรำไพ่ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​

ส่วนคดีที่สอง เจ้าหน้าที่​ตำ​ร​วจ​จากสภ.แม่อาย ได้เข้าจับกุมนักพนันขณะรวมกลุ่มตั้งวงเล่นการพนัน ที่บ้านไม่มีเลขที่ บริเวณหมู่ 8 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้ผู้ต้องหาจำนวน 5 ราย ขณะเล่นไพ่จ่อกา พร้อมของกลาง 1. ไพ่ จำนวน 2 สำรับ 2. เงินสด 580 บาท 3. ผ้าปูพื้นสีเขียวใช้สำหรับเล่นไพ่ จำนวน 1 ผืน โดยตำแหน่งที่พบของกลาง ของกลางทั้งหมดพบอยู่บนพื้นกลางวงของผู้เล่น

พฤติการณ์ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าขณะนี้ ที่บ้านไม่มีเลขที่ บริเวณหมู่ 8 ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มีการมั่วสุมลักลอบเล่นการพนันไพ่จ่อก่า จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และบูรณาการเข้าทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาทั้งหมดกำลังนั่งเล่นการพนันไพ่ไพ่จ่อก่า เอาทรัพย์สินกัน จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหากับพวก เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว จำนวน 5 คน ดังกล่าว พร้อมด้วยของกลางตามบัญชี ซึ่งพบอยู่กลางวงของผู้เล่น

รวบสองวงไพ่ จ.เชียงใหม่ ตั้งวงรำไพ่ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​

ได้สอบถามผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ลักลอบเล่นการพนันจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่ต่างๆ เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และชุมนุม มั่วสุมกันอันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน และแจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับให้ผู้ต้องหาทุกคนทราบ ผู้ต้องหารับทราบข้อกล่าวหาดีแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าตนเองได้มั่วสุมและลักลอบเล่นการพนันจริง จึงได้นำตัวพร้อมของกลาง มายัง สภ.แม่อาย เพื่อทำการบันทึกการจับกุม นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.แม่อาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบสองวงไพ่ จ.เชียงใหม่ ตั้งวงรำไพ่ เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​

related