svasdssvasds

กลุ่มแฟนคลับ-แอดมิน 'พี่เตี้ย มช.' ร่วมทำพิธีสูตรถอนดวงวิญญาณ

กลุ่มแฟนคลับ-แอดมิน 'พี่เตี้ย มช.' ร่วมทำพิธีสูตรถอนดวงวิญญาณ

กลุ่มแฟนคลับ และแอดมิน เตี้ย มช. ร่วมกันทำพิธีสูตรถอนวิญญาณพา พี่เตี้ย กลับบ้าน เตรียมนำกระดูกของ พี่เตี้ย มาประกอบขึ้นโมเดลเป็นที่ระลึก

เตี้ย มช. เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแอดมินเพจ “เตี้ย มช.” พร้อมด้วยคณะนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และบรรดาแฟนคลับ “พี่เตี้ย” ได้ร่วมกันจัดพิธีสูตรถอนวิญญาณ “พี่เตี้ย” สุนัขขวัญใจชาวมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่จุดเกิดเหตุบริเวณซอยตรงข้ามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่พบศพ “พี่เตี้ย”

โดยภายในพิธีได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จากวัดฝายหิน จำนวน 4 รูปสวดทำพิธี พร้อมทั้งได้มีการทำตุงแดง จุดธูปไหว้วิญญาณพี่เตี้ย และการกรวดน้ำ เพื่อส่งวิญญาณให้ไปสู่สุขคติ ตามความเชื้อของคนล้านนา ก่อนที่จะมีการจัดพิธีทำบุญให้กับ “พี่เตี้ย” ต่อไป

ตำรวจ เร่งหาหลักฐาน เช็กกล้องวงจรปิด สงสัยมอเตอร์ไซด์ทิ้งซาก เตี้ย มช

นางสาวทิวากร สิริรัตน์ เจ้าหน้าที่คณะสังคมศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เข้าร่วมพิธีครั้งนี้ เปิดเผยว่า การจัดพิธีในวันนี้สืบเนื่องมาจากทางได้มีทางแฟนคลับบางส่วนที่มีความเชื่อทางพิธีกรรมของศาสนาพุทธ ได้ขอให้มีการจัดทำพิธีสูตรถอดวิญญาณซึ่งเป็นความเชื่อของคนภาคเหนือ และเพื่อความสบายใจของทุกคนว่า “พี่เตี้ย” ได้ไปสู่สุขคติแล้ว

ส่วนในเรื่องของศพ “พี่เตี้ย” นั้นตอนนี้ได้มีการส่งร่างไปที่หน่วยชันสูตรของสัตวแพทย์ มช. และเบื้องต้นที่ได้มีการพูดคุยกัน และเป็นเรื่องราวที่หลายๆ คนอยากทราบความจริงทางเราจึงอยากรวมรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด และคาดว่าน่าจะได้ผลในเร็วๆ นี้ รวมถึงทางคณะสัตวแพทย์ก็ได้มีการทำพิพิทธภัณฑ์ และจะมีการนำกระดูกของ “พี่เตี้ย” มาประกอบขึ้นโมเดล และจะทำเป็นที่ระลึกเพื่อเป็นการให้ข้อมูล และการเรียนรู้ต่อไป

กลุ่มแฟนคลับ-แอดมิน 'พี่เตี้ย มช.' ร่วมทำพิธีสูตรถอนดวงวิญญาณ

ในส่วนของพิธีศพที่จะจัดนั้นทางแอดมินและแฟนคลับยังไม่ได้มีการพูดคุยกันว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ในส่วนของเรื่องการไว้อาลัย และการแสดงความระลึกถึงในตัว “พี่เตี้ย” ของแฟนคลับนั้นน่าจะมีบางส่วนที่สามารถเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยได้ที่ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและการร่วมกันระลึกถึง “พี่เตี้ย” รวมไปถึงขณะนี้มีการพูดคุยหารือกันว่าจะมีการจัดทำป้ายไวนิล เพื่อให้แฟนคลับหรือผู้ที่มาเยือนได้ลงข้อความเพื่อแสดงความอาลัยด้วย

ขณะที่ในส่วนของการติดตามเบาะแสสาเหตุการตายของ “พี่เตี้ย” นั้น ล่าสุดทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ก็ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการตรวจสอบตามจุดเกิดเหตุและระแวกใกล้เคียงอีกครั้ง หลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบไปแล้วครั้งหนึ่ง พร้อมทั้งได้มีการขอความร่วมมือกับทางเจ้าของบ้านหลังหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่พบศพ ”พี่เตี้ย” ถูกนำมาทิ้งไว้ โดยพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการไล่ลำดับเหตุการณ์ และตรวจสอบภาพย้อนหลังจากกล้องที่ติดตั้งไว้ เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมถึงเบาะแสและสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

ขณะที่เพจสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก แจ้งว่า เมื่อเวลา 14.00น. พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เข้าพบ ผศ.น.สพ.ดร.ขวัญชาย เครือสุคนธ์ คณบดี คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อปรึกษาหารือ ถึงผลการชันสูตร ของ พี่เตี้ย มช. เพื่อจะได้วางแนวทางในการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ถึงการเสียชีวิตของ พี่เตี้ย มช. และรับทราบเบื้องต้นว่าหลังจากนี้จะมีการแถลงการณ์ อย่างเป็นทางการจาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต่อไป

กลุ่มแฟนคลับ-แอดมิน 'พี่เตี้ย มช.' ร่วมทำพิธีสูตรถอนดวงวิญญาณ

กลุ่มแฟนคลับ-แอดมิน 'พี่เตี้ย มช.' ร่วมทำพิธีสูตรถอนดวงวิญญาณ

กลุ่มแฟนคลับ-แอดมิน 'พี่เตี้ย มช.' ร่วมทำพิธีสูตรถอนดวงวิญญาณ

related