svasdssvasds

เช็กตารางการเดินรถ บขส.เปิดเดินรถสายเหนือ อีสานแล้ว เริ่ม 18 พ.ค.

เช็กตารางการเดินรถ บขส.เปิดเดินรถสายเหนือ อีสานแล้ว เริ่ม 18 พ.ค.

บขส. เตรียมเปิดเดินรถเส้นทางภาคเหนือ-อิสา 18 พฤษภาคมนี้ หลังหยุดเดินรถกว่า 1 เดือน จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

บขส. เตรียมเปิดเดินรถเส้นทางภาคเหนือ-อิสาน ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ หลังหยุดเดินรถกว่า 1 เดือน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนเส้นทางสู่ภาคใต้ เริ่มเปิดให้บริการ 1 มิถุนายน 2563

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) แจ้งว่า บขส. เตรียมเปิดเดินรถในเส้นทางภาคเหนือ จำนวน 7 เส้นทาง ประกอบด้วย

ส้นทางกรุงเทพฯ–เชียงใหม่,

กรุงเทพฯ–เชียงราย,

กรุงเทพฯ–อุตรดิตถ์,

กรุงเทพฯ–สารจิตร,

กรุงเทพฯ–แม่สอด, กรุงเทพฯ–หล่มเก่า,

กรุงเทพฯ–คลองลาน

 

เช็กตารางการเดินรถ บขส.เปิดเดินรถสายเหนือ อีสานแล้ว เริ่ม 18 พ.ค.

 

เส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 9 เส้นทาง ประกอบด้วย

เส้นทางกรุงเทพฯ–หนองบัวลำภู,

กรุงเทพฯ–สกลนคร,

กรุงเทพฯ–เชียงคาน,

กรุงเทพฯ–สุรินทร์,

กรุงเทพฯ–บุรีรัมย์,

กรุงเทพฯ–กันทรลักษ์,

กรุงเทพฯ–ศรีสะเกษ,

กรุงเทพฯ–รัตนบุรี,

กรุงเทพฯ–จันทบุรี

เช็กตารางการเดินรถ บขส.เปิดเดินรถสายเหนือ อีสานแล้ว เริ่ม 18 พ.ค.

ส่วนเส้นทางเดินรถภาคใต้ บขส. เตรียมเปิดเดินรถ จำนวน 3 เส้นทาง ประกอบด้วย

เส้นทางกรุงเทพฯ - เกาะสมุย ,

กรุงเทพฯ - ภูเก็ต ,

กรุงเทพฯ - ตรัง

เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563

เช็กตารางการเดินรถ บขส.เปิดเดินรถสายเหนือ อีสานแล้ว เริ่ม 18 พ.ค.

 

ทั้งนี้ บขส. มีมาตรการในการป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สำหรับพนักงานประจำรถ พนักงานจำหน่ายตั๋ว และพนักงานชานชาลา โดยผู้ปฏิบัติงานต้องดูแลสุขภาพ และรักษาความสะอาดอย่างเคร่งครัด ต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อนปฏิบัติงาน และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในขณะปฏิบัติงาน ด้านรถโดยสารและสิ่งอำนวยความสะดวก บขส. จัดที่นั่งภายในรถโดยสารเว้นระยะนั่ง อย่างน้อย 1 เมตร ตามนโยบาย Social Distancing ทำความสะอาดรถโดยสาร ห้องน้ำ และจุดที่สัมผัสบ่อย ก่อนและหลังให้บริการ มีการเปิดระบายอากาศภายในรถ และนำรถโดยสารจอดตากแดด หลังให้บริการทุกวัน อย่างน้อยวันละ 1-2 ชั่วโมง ด้านสถานีขนส่งผู้โดยสาร มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย จัดพื้นที่นั่งคอยภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร จัดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดสม่ำเสมอ ประชาสัมพันธ์ให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง หมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ชนิดเจลหรือน้ำอยู่เสมอ และเว้นระยะห่างนั่ง หรือยืนอย่างน้อย 1 เมตร พร้อมทั้งได้ประสานงานกับขนส่งจังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการป้องกันและควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการภายในสถานีขนส่งและรถโดยสาร ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง ต้องผ่านการคัดกรองผู้โดยสาร หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ห้ามเดินทางโดยเด็ดขาด รวมทั้งผู้โดยสารที่เดินทางข้ามพื้นที่จังหวัด ต้องกรอกข้อมูลคำถามสุขภาพ ตามแบบ ต.8-คค ที่ระบุจุดเดินทางที่ออกและจุดหมายปลายทางที่เป็นประโยชน์ต่อการควบคุมโรคติดต่อ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและซื้อตั๋ว บขส. ได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋ว และจุดจอดรถของ บขส. ทั่วประเทศ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ transport.co.th, Facebook Fanpage : บขส. และ Line@บขส.

 

related