svasdssvasds

ชมปรากฎการณ์ผีเสื้อจำนวนมากที่บ้านมุง

ชมปรากฎการณ์ผีเสื้อจำนวนมากที่บ้านมุง

ปรากฏการณ์ผีเสื้อหลากสีสันบินว่อนรอบหมู่บ้าน ต.บ้านมุง จ.พิษณุโลก แม้ปีนี้จะยังไม่มากเท่ากับหลายปีที่ผ่านมา

ผีเสื้อ วานนี้ (20 พ.ค. 63) - ที่บ้านมุง ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ได้มีฝูงผีเสื้อขนาดใหญ่บินว่อนและกระจายตัวรอบหมู่บ้าน สร้างความตื่นตาตื่นใจกับสีสันที่หลากหลายด้วยทั้งผีเสื้อกลางวันและผีเสื้อกลางคืน ให้กับชาวบ้านบ้านมุงเป็นอย่างมาก

ชมปรากฎการณ์ผีเสื้อจำนวนมากที่บ้านมุง ชมปรากฎการณ์ผีเสื้อจำนวนมากที่บ้านมุง

สำหรับผีเสื้อจำนวนมากที่พบในบริเวณในหมู่บ้านนั้น ชาวบ้านเห็นมา 4-5 ปีแล้ว คาดว่าการที่ผีเสื้อเข้ามาอาศัยในหมู่บ้านจำนวนมาก เนื่องจากบริเวณรอบหมู่บ้านมีการทำนา มีการปลูกผลไม้หลายหลายที่ ส่งผลให้กลุ่มผีเสื้ออพยพเข้ามาเพาะขยายพันธ์อยู่ตามแหล่งน้ำหรือจุดที่สภาพพื้นที่มีความเย็นจำนวนมาก พอช่วงสายก็จะบินกระจายไปหาอาหารและเกาะกลุ่มที่มีแหล่งน้ำ สร้างผลให้บางจุดที่ผีเสื้อรวมตัวกันอยู่มีนักท่องเที่ยวต่างพากันเข้าไปเก็บภาพความงดงามทางธรรมชาติและชมวิถีชีวิตของผีเสื้อ แต่ว่าจะมีช่วงอายุขัยช่วงเป็นผีเสื้อจะสั้นเพียง 1-2 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นการดึงดูดแก่ผู้สนใจไปเที่ยวชมความงามของธรรมชาติ และผีเสื้อที่สวยงามได้ในระยะนี้

ชมปรากฎการณ์ผีเสื้อจำนวนมากที่บ้านมุง ชมปรากฎการณ์ผีเสื้อจำนวนมากที่บ้านมุง ชมปรากฎการณ์ผีเสื้อจำนวนมากที่บ้านมุง ชมปรากฎการณ์ผีเสื้อจำนวนมากที่บ้านมุง

related