svasdssvasds

ปลดล็อกเคอร์ฟิวช่วยกระตุ้นเม็ดเงินในพื้นที่

ปลดล็อกเคอร์ฟิวช่วยกระตุ้นเม็ดเงินในพื้นที่

รองประธานหอการค้า คลายล็อกเคอร์ฟิวส่งผลดีให้กับเม็ดเงินมีการหมุนเวียน ธุรกิจ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เมือง จะเริ่มฟื้นตัวก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นจะเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ในช่วงปลายปี

นายพัลลภ แซ่จิว รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ภาครัฐมีมาตรการผ่อนปรน เฟส และคลายล็อคเคอร์ฟิว ส่งผลดีให้กับภาพรวมด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ปกติ จะเป็นนักท่องเที่ยวคนไทย 65% ที่เหลือเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งในจำนวนนักท่องเที่ยวคนไทย ปกติเดินทางมาจากกรุงเทพฯ 50% จากภาคอื่นๆ 30% ที่เหลือเป็นประชาชนในพื้นที่ ตลาดหลักจึงมาจากกรุงเทพฯ เป็นหลัก

ปลดล็อกเคอร์ฟิวช่วยกระตุ้นเม็ดเงินในพื้นที่

ธุรกิจที่จะฟื้นตัวได้เป็นอันดังต้นๆ ในช่วงแรกคือ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และสถานที่ที่อยู่ใกล้ เมือง เนื่องจากประชาชนในพื้นที่สามารถเดินทางออกมาท่องเที่ยวได้ การคลายล็อคเคอร์ฟิว ถือเป็นข่าวดีข่าวหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นให้เม็ดเงินเริ่มหมุนเวียน หลังจากนั้นในเดือนตุลาคม 2563 เป็นไปจะเริ่มเห็นผลมากขึ้น เนื่องจากพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางเข้ามาในช่วงฤดูหนาวเป็นต้นไป

ปลดล็อกเคอร์ฟิวช่วยกระตุ้นเม็ดเงินในพื้นที่

อย่างไรก็ตามขณะนี้จะเห็นได้ว่าเริ่มมีการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด ผ่านทางรถยนต์เพิ่มมากขึ้น ธุรกิจเช่ารถเริ่มที่จะมีการเคลื่อนไหว ดังนั้นจึงอยากให้ภาครัฐเข้ามาช่วยกระตุ้นเม็ดเงิน ด้วยการจัดประชุมสัมมนาในต่างหวัด หรือคลายล็อกให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถเดินทางศึกษาดูงานต่างจังหวัดได้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศก่อนเป็นอันดับแรก

ปลดล็อกเคอร์ฟิวช่วยกระตุ้นเม็ดเงินในพื้นที่ ปลดล็อกเคอร์ฟิวช่วยกระตุ้นเม็ดเงินในพื้นที่

related