svasdssvasds

รวบ "หนุ่มบิ๊กไบค์" ขอนแก่นค้ายาเสพติด ของกลางอื้อ!

รวบ "หนุ่มบิ๊กไบค์" ขอนแก่นค้ายาเสพติด ของกลางอื้อ!

ตำรวจขอนแก่นรวบพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ เน้นขายส่งไม่ขายปลีกพร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด ไอซ์เกือบ 800 กรัม ปืนและเงินสดกว่า 120,000 บาท สารภาพซิ่งบิ๊กไบค์ไปรับถึงกรุงเทพฯก่อนจำหน่ายเป็นมัดที่ขอนแก่นและชัยภูมิ

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ดิเรก จิตอร่าม รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.จีราวัฒน์ คงกระพันธ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ,พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าฝ่ายข่าวกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่ขอนแก่น, นายพิสุทธิ์ ภู่เงิน ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับนาย อุเทน ปลัดศรีช่วย หรือ เทน เมืองขอน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71 ม.2 ต.แวงใหญ่ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า 173,068 เม็ด ไอซ์ 788 กรัม ปืนสั้นขนาด 9 มม. 1 กระบอก เครื่องกระสุนจำนวน 8 นัด รถจักรยานยนต์คาวาซากิ นินจา สีเขียน-ดำ หมายเลขทะเบียน 1กน 8877 นครราชสีมา รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซีบีอาร์ สีดำ สร้อยคำทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น  พระเลี่ยมทอง 3 องค์ สร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น เงินสด 125,000 บาท สมุดบัญชีลูกค้ายาเสพติด บัตร ATM 2 ใบ และเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล สำหรับชั่งน้ำหนักไอซ์เพื่อจำหน่าย จำนวน 1 เครื่อง หลังถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.แวงใหญ่ สนธิกำลังร่วม สภ.เมืองขอนแก่น ติดตามจับได้ภายในอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง

พ.ต.อ.ดิเรก จิตอร่าม รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ตำรวจได้ขยายผลจากการจับผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ อ.แวงใหญ่ กระทั่งพบว่ามี 1 รายเป็นญาติกับผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนขยายผลจับเครือข่ายได้อีก 11 คนในพื้นที่  8 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ชนบท อ.หนองเรือ อ.แวงน้อย อ.บ้านไผ่ อ.เมืองพล อ.แวงใหญ่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น และที่จ.ชัยภูมิ ขณะเดียวกันยังคงสนธิกำลังร่วมทหาร ฝ่ายปกครอง และ ปปส.ภาค 4 วางแผนล่อซื้อยาบ้ากับนาย อุเทน จนกระทั่งถึงเวลานัดหมาย จึงพบผู้ต้องหาอยู่หน้าหอพัก

"ตำรวจที่กระจายกำลังอยู่โดยรอบจุดนัดหมาย จนกระท้่งพบผู้ต้องหาเดินมาด้วยท่าทางพิรุธและมีรูปพรรณสันฐานตามที่สายลับแจ้ง จึงเข้าแสดงตัวตรวจค้น ซึ่งระหว่างการตรวจค้นนั้น นายอุเทน ขัดขืนและพยายามหลบหนี จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น แต่ตำรวจก็สามารถควบคุมตัวเอาไว้ จากนั้นจึงตรวจค้นพบไอซ์ 2 ถุงและยาย้า 68 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในตัว จึงตรวจสอบภายในห้องพักและพบของกลางเพิ่มเติม จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดไปสอบสวนที่ ภ.จว.ขอนแก่น" พ.ต.อ.ดิเรก กล่าว

รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยด้วยว่า ผู้ต้องหาเป็นที่รู้จักกันในวงการค้ายาเสพติดในพื้นที่ว่า "เทน เมืองขอน" โดยรับยาเสพติดทั้งยาบ้าและยาไอซ์มาจากนายน้อย เอเยนต์จำหน่ายยาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งรู้จักกันเมื่อประมาณเดือนกันยายน 2560 ผู้ต้องหาจะขับรถบิ๊กไบค์ขึ้นไปรับของด้วยตัวเอง หรือบางครั้งก็จะนั่งรถโดยสารไปรับมาในราคามัดละ 50,000 บาท ส่วนไอซ์ซื้อมาในราคากิโลกรัมละ 400,000 บาท โดยยาบ้านั้นจะไม่ขายแบบปลีก แต่จะขายเป็นมัด 2,000 เม็ด ในราคา 65,000 บาท ได้กำไรมันละ 15,000 ส่วนไอซ์ก็จะชั่งน้ำหนักขายเป็นกรัมๆละ 2,000 บาท โดยในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้สั่งยาบ้ามาเพิ่มอีกจำนวน 50 มัด หรือประมาณ 100,000 เม็ด ไอซ์ 1 กิโลกรัม กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับได้ ตำรวจจึงตั้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดประเภทที่ 1 ไอซ์และยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีต่อไป

related