svasdssvasds

ระทึก! พลทหารคลั่งทำร้ายพ่อแม่ ตำรวจเข้าระงับเหตุเจอยิงสวนเจ็บสาหัส

ระทึก! พลทหารคลั่งทำร้ายพ่อแม่ ตำรวจเข้าระงับเหตุเจอยิงสวนเจ็บสาหัส

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 21  มี.ค.61 ตำรวจ สภ.คง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พลทหาร พรเพชร ชัยประดิษฐ์ อายุ 21 ปี ทหารสังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายพ่อแม่ ขณะเดียวกันได้ยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัดเพื่อข่มขู่ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่สายตรวจพร้อมกำลังทหารรุดเข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพลทหารพรเพชรได้ใช้ปืนพกยิงใส่เจ้าหน้าที่ ส่งผลให้ ร.ต.ท.เศวต บุญประสม รอง สวป.สภ.คง ถูกกระสุนยิงเข้าที่หน้าขา เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เนื่องจากกระสุนปืนเข้าจุดสำคัญทำให้เสียเลือดมาก จากนั้นตำรวจ สนธิกำลังทหารเข้าปิดล้อมพื้นที่ พร้อมประสานขอกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษจาก สภ.บัวใหญ่ เข้าร่วมระงับเหตุ เนื่องจากคนร้ายยิงปืนออกมาอีกหลายสิบนัด

ภายหลังการปิดล้อมอยู่เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง พ.ต.อ.สันติ เหล่าประทาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาอำนวยการที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งนำภรรยาของผู้ก่อเหตุมาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว หลังจากการเจรจาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง ในที่สุดพลทหาร พรเพชร ผู้ที่ก่อเหตุได้ตัดสินใจทิ้งปืนเข้ามอบตัวโดยไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปืนพกขนาด 11 ม.ม. จำนวน 2 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนแต่ไม่พบสิ่งเสพติดอื่นเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง นำผู้ต้องหาส่งร้อยเวรทำการสอบสวนพร้อมแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่อาการของ ร.ต.ท.เศวต พบว่าเสียเลือดมาก ทางโรงพยาบาลประกาศรับบริจาคเลือดหมู่ AB อย่างเร่งด่วน ล่าสุด นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์โคราช ได้ประกาศให้พนักงานห้างที่มีเลือดกรุ๊ป เอ.บี. เพื่อขอความอนุเคราะห์มาบริจาคเลือดช่วยเหลือ ซึ่งล่าสุดพบว่ามีพนักงานห้างอยู่ประมาณ 16 คน ที่มีกรุ๊ปเลือดนี้ และกำลังเร่งเดินทางมาบริจาคเลือดช่วยเหลือแล้ว

related