svasdssvasds

บัสแหกโค้งตกไหล่เขาวังน้ำเขียว ยอดตายพุ่ง 19 เจ็บ 31 คน

บัสแหกโค้งตกไหล่เขาวังน้ำเขียว ยอดตายพุ่ง 19 เจ็บ 31 คน

รถทัวร์นักท่องเที่ยว เสียหลักพุ่งชนรถบรรทุก 18 ล้อ ตกไหล่เขาโค้งมะกรูดหวาน วังน้ำเขียว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 ศพ และบาดเจ็บ 31 คน

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.10 น.วานนี้( 21 มี.ค.)  ตำรวจภูธรอุดมทรัพย์ จังหวัดนครราชสีมา รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนกันตกไหล่เขา บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 74 ทางหลวงหมายเลข 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี โค้งลงเขามะกรูดหวาน ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว โดยที่เกิดเหตุพบรถทัวร์นักท่องเที่ยว 2 ชั้น สีชมพู หมายเลขทะเบียน 30-0161 กาฬสินธุ์ ของบริษัทสมพิศ ขนส่ง สภาพพังยับเยินชนเข้ากับต้นไม้ และร้านค้าริมทาง ใกล้กันพบรถบรรทุก 18 ล้อ สภาพพังเสียหายเช่นกัน ภายในรถทัวร์พบร่างผู้เสียชีวิตคาที่ 10 คน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพบาบาลวังน้ำเขียว , โรงพยาบาลปักธงชัย , โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี , โรงพยาบาลกรุงเทพราชสีมา , และโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 9 คน รวมทั้งหมดเสียชีวิต 19 คน และบาดเจ็บ 31 คน

จากการสอบสวนทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าว รับชาวบ้านจากตำบลหลุบ และตำบลห้วยโพธิ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการโรงสีข้าว ซึ่งจัดงานท่องเที่ยวเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ไปเที่ยวทะเลที่จันทบุรี และกำลังเดินทางกลับ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นทางลงเขา และเป็นทางโค้ง รถทัวร์เกิดเสียหลักพุ่งข้ามเลนชนประสานงากับรถบรรทุก 18 ล้อ ที่ขับมาจากนครราชสีมา ส่งผลให้รถทั้ง 2 คัน ตกลงไหล่เขาชนกับต้นไม้ และร้านค้า 3 ร้าน จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่สั่งการด้วยตัวเอง พร้อมตรวจสอบระบบจีพีเอสช่วงเกิดเหตุ พบว่ารถทัวร์ใช้ความเร็วอยู่ที่ 83 กิโลเมตร/ชั่วโมง ประกอบกับคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง จนรถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุตามมา ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ (22 มี.ค.) จะทยอยเคลื่อนย้ายศพผู้ตาย กลับภูมิลำเนาในจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยรถทัวร์คันเกิดเหตุ ทำพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ กับบริษัทอาคเนย์ประกันภัย ที่อยู่ระหว่างประสานให้เข้ามาช่วยเหลือค่าสินไหมทดแทน แก่ญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

 

สลด! แชร์ภาพสุดท้ายนักท่องเที่ยวทัวร์มรณะ

ปิดท้ายที่สังคมออนไลน์ มีการส่งต่อภาพถ่ายหมู่ของกลุ่มนักท่องเที่ยวเคราะห์ร้าย ซึ่งคาดว่าเป็นภาพถ่ายชุดสุดท้าย ก่อนทั้งหมดจะเดินทางกลับจังหวัดกาฬสินธุ์ และประสบอุบัติเหตุ โดยมีหลายคนเข้าไปแสดงความเสียใจ และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุลักษณะนี้อย่างจริงจัง

related