svasdssvasds

เหยื่อบัสแหกโค้งแฉ! คนขับร้องลั่น "เบรกแตก" ก่อนเกิดเหตุสยองวังน้ำเขียว

เหยื่อบัสแหกโค้งแฉ! คนขับร้องลั่น "เบรกแตก" ก่อนเกิดเหตุสยองวังน้ำเขียว

เหยื่อรอดชีวิตทัวร์ท่องเที่ยว "กาฬสินธุ์" ชนสยองตายแล้ว 19 ศพ ที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นกลุ่มทัวร์ผู้ประกอบการค้าข้าวทั้งหมด พร้อมแฉนาทีวิกฤตสาเหตุเกิดจากรถบัสท่องเที่ยวเกิดเบรคแตกก่อนเกิดอุบัติเหตุคนรถได้ตะโกนบอกผู้โดยสารว่า "รถบัสเบรกแตก" ทำให้ผู้โดยสารทั้งหมดโอบกอดกัน จากนั้นคนขับพยามประคองรถแต่เกิดเสียหลักชนเกาะกลางถนนก่อนจะชนกับรถบรรทุกกลายเป็นอุบัติเหตุสุดสยองต้นปี

วันนี้( 22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีรถบัสที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ประสบอุบัติเหตุสุดสยองต้นปีบนถนนทางหลวงหมายเลข 304 ตอนวังน้ำเขียว ดอนขวาง ช่วง กม.242 ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมาเป็นเหตุให้มีผู้เสียหายอย่างน้อย 19 ราย และบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

เบื้องต้นทราบว่า รถบัสที่เกิดเหตุเป็นของบริษัทกันเองทัวร์ เจ้าของกิจการอยู่ในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และการจัดทัวร์ครั้งนี้เป็นการจัดทัวร์ท่องเที่ยวกันเองภายในครอบครัวโดยมี นางสมพิศ สุทธิชุม หรือสมพิศขนส่ง เป็นผู้จัดนำเที่ยว เป็นประจำทุกปี นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ กล่าวว่า จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นรถนำเที่ยวคันนี้ เป็นของ บริษัทกันเอง ได้มารับนักท่องเที่ยว จำนวน 47 คน ประมาณ 14 ครอบครัว เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561 เวลา 16.00 น. โดยมีเป้าหมายไปที่จังหวัดจันทบุรี เพื่อพาบุตรหลานและพาครอบครัว ส่วนใหญ่ประกอบกิจการโรงสีขนาดเล็กในตำบลห้วยโพธิ์ และตำบลหลุบ และมีกำหนดที่จะเดินทางกลับในวันที่ 21 มีนาคมนี้

นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ติดต่อสอบถามไปยัง นางเตือนใจ ชนะศึก ชาวตำบลห้วยโพธิ์ ซึ่งไปทำงานอยู่ในอำเภอวังน้ำเชียว และได้เข้าไปพบ “นางเตี้ย ถิ่นประไพ ชาวบ้านหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ผู้รอดชีวิต” ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นระหว่างที่อยู่บนถนนเขาวังน้ำเชียวขากลับ ขณะที่ทุกคนกำลังสนุกกับการร้องเพลง เด็กท้ายรถ ได้ตะโกนบอกคนในรถว่า รถบัสโดยสารเบรคแตก ทำให้ทุกคนในรถตกตลึงและตกใจหลายคนส่งเสียงร้อง เนื่องจากรถบัสเสียการทรงตัว แต่คนขับก็ได้พยามควบคุม ซึ่งนางเตี้ย เล่าว่าสิ้นเสียงเด็กท้ายรถตะโกน ก็ไม่เกิดอุบัติเหตุในทันที รถก็ยังวิ่งโยกไปมาคาดว่าน่าจะประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนที่รถจะชนเข้ากับเกาะกลางถนนจากนั้นก็ชนเข้ากับรถที่วิ่งสวนมาแล้วก็ไปชนกับแผงลอยข้างทางและชนกับต้นไม้

“ขณะนั้นนางเตี้ย เล่าว่า ตนได้นั่งอยู่ด้านหลัง พอดีเห็นรถพุ่งชนจึงได้ก้มหัวลง จากนั้นรถก็ฉีกขาดแล้วก็เหวี่ยงตนออกมาด้านนอก” นายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ญาติทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ได้เดินทางไปที่จังหวัดนครราชสีมา แต่ยังไม่รู้ว่ามีญาติใครเสียชีวิตบ้าง ซึ่งในขณะนี้ตนได้ประสานและทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดนครราชสีมา แจ้งว่า ได้นำผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตไปไว้ยัง 3 โรงพยาบาลประกอบด้วย โรงพยาบาลอำเภอวังน้ำเขียว โรงพยาบาลอำเภอปักธงชัย และโรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา ในส่วนพื้นที่ขณะนี้ตนก็พร้อมที่จะดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งเบื้องต้น ผู้เคราะห์ร้ายจะอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 18 ตำบลห้วยโพธิ์ และ มีตำบลหลุบบางส่วน ขณะนี้ก็ได้รับการประสานจากกู้ภัยจังหวัดนครราชสีมา ว่าจะนำศพมาส่งให้ในพื้นที่ก็คงจะให้ญาติผู้เคราะห์ร้ายทำใจและตนก็พร้อมที่จะเป็นกำลังใจอีกทาง

related