svasdssvasds

อุดรฯ ลมกระโชกพัดต้นมะกอกล้มพาดสายไฟ

อุดรฯ ลมกระโชกพัดต้นมะกอกล้มพาดสายไฟ

ลมกรรโชก พัดต้นมะกอกล้มพาดสายไฟ ในเขตเทศบาลเมืองอุดรธานี ต้องรอขนย้ายในวันพรุ่งนี้ เพราะมีรังผึ้งหลวงขนาดใหญ่อยู่บนต้น

วันนี้ (6เม.ย.61) 17.00 เกิดลมพัดกรรโชกแรง ภายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังจากอากาศร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัน ทำให้ต้นมะกอกขนาดใหญ่สูงประมาณ 10 เมตร ล้มพาดสายไฟ ภายซอยประทุมสำราญจิต หลังตลาดเกษตรอุดรเมืองทอง เขตเทศบาลนครอุดรธานี  โดยที่ต้นมะกอกมีผึ้งหลวงมาทำรังขนาดใหญ่อยู่ ทำให้ยังไม่สามารถตัดหรือเคลื่อนย้าย ต้นมะกอกต้นดังกล่าวได้ เพราะจะต้องนำรังผึ้งออกก่อน

อุดรฯ ลมกระโชกพัดต้นมะกอกล้มพาดสายไฟ

อุดรฯ ลมกระโชกพัดต้นมะกอกล้มพาดสายไฟ

โดยเจ้าหน้าที่ คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้พรุ่งนี้เช้า เพราะต้องรอให้ฝูงผึ้งบินออกไปหาน้ำหวานก่อน จึงจะนำรังผึ้งออกและตัดต้นไม้ได้  เบื้องต้นทางเทศบาลได้นำแผงกั้น มาตั้งไว้เพื่อเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวังเมื่อขับรถผ่านต้นไม้ดังกล่าว

สำหรับ จ.อุดรธานี เป็นจังหวัดที่มีการเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน โดยขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตก โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และน้ำป่าไหลหลาก สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย โดยจะมีผลกระทบตามพื้นที่ต่าง ๆ ด้วย

related