svasdssvasds

ดีเดย์! 10 เม.ย.นี้ เปิดใช้อุโมงค์เชื่อมผืนป่า "เขาใหญ่-ทับลาน" ต้อนรับสงกรานต์

ดีเดย์! 10 เม.ย.นี้ เปิดใช้อุโมงค์เชื่อมผืนป่า "เขาใหญ่-ทับลาน" ต้อนรับสงกรานต์

จ.นครราชสีมา เปิดใช้งานอุโมงค์เชื่อมผืนป่า "เขาใหญ่-ทับลาน" เพื่อแก้ปัญหาจราจรติดขัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เริ่ม 10 เม.ย.61

วันที่ 9 เม.ย.61 กรมทางหลวงโดยแขวงการทางปราจีนบุรีร่วมกับตำรวจทางหลวงปราจีนบุรีและตำรวจทางหลวงวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เปิดให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ทดลองวิ่งผ่านอุโมงค์เชื่อมผืนป่าระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และทับลาน บนถนนปราจีนบุรี-นครราชสีมา ซึ่งจะเปิดให้ใช้ชั่วคราว ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดปัญหาการจราจรติดขัดให้กับผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ อีกทั้งยังเพิ่มมาตรการป้องกันอุบัติเหตุช่วงเขาโทน งานก่อสร้างบนภูเขาตั้งแต่บริเวณ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ถึง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นงานก่อสร้างประมาณ 30 กิโลเมตร ซึ่งการก่อสร้างอุโมงค์บนถนนสาย 304 เสร็จไปแล้วร้อยละ 75 .77 โดยตามกำหนดก่อสร้างอุโมงค์จะแล้วเสร็จปลายปี 61 นี้

บขส.โคราช คึกคักยอดซื้อตั๋วภาคตะวันออก-ภาคเหนือแน่น

ขณะที่ บรรยากาศ สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 เมื่อวานนี้ มีประชาชนจำนวนมาก มารอซื้อตั๋วเดินทางกลับภูมิลำเนาก่อนถึงวันสงกรานต์ โดยเฉพาะเส้นทางสายภาคตะวันออกและภาคเหนือ ทำให้ทาง สถานีขนส่ง ฯ ต้องเข้มงวดการเตรียมพร้อมสำหรับการเดินรถโดยสาร เช่น ความพร้อมของตัวรถ และพนักงานขับรถ ด้วยการจัดตั้งจุดตรวจและชุดเคลื่อนที่ตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในร่างกายก่อนอนุญาตให้ขับรถเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังเสริมเที่ยวรถโดยสาร -สายนครราชสีมา-กรุงเทพฯ ทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับจากวันละ 200 เที่ยวเป็น 400 เที่ยว และรถโดยสารไม่ประจำทางอีกวันละ 60 คัน เพื่อรองรับความต้องการของประชาชน

related