svasdssvasds

ปชช.แห่ขึ้นรถไฟกลับภูมิลำเนา ตั๋วเต็มยาวไปถึง 17 เม.ย.

ปชช.แห่ขึ้นรถไฟกลับภูมิลำเนา ตั๋วเต็มยาวไปถึง 17 เม.ย.

หยุดวันแรกประชาชนแห่เดินทางกลับฉลองสงกรานต์ภูมิลำเนาคึกคัก ส่งผลให้รถไฟทั้งเที่ยวปกติและเที่ยวเสริมเต็มทุกขบวน การรถไฟต้องเพิ่มขบวนและเพิ่มโบกี้รองรับผู้โดยสารเต็มที่ ขณะสถานีไฟบุรีรัมย์มีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่วนตั๋วถูกจองเต็มล่วงหน้า ถึง 17 เม.ย.

วันที่ 12 เม.ย.61 บรรยากาศที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์ ในวันหยุดยาววันแรกช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ได้มีประชาชนมาเข้าคิวซื้อตั๋วขบวนรถเสริม เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาตามจังหวัดต่างๆ อย่างคึกคัก คาดว่าวันนี้ตลอดทั้งวันจะมีผู้มาใช้บริการไม่น้อย 3,000 คน มากกว่าช่วงปกติเท่าตัว

ขณะที่ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้จัดขบวนรถเสริมไว้รองรับบริการประชาชน ที่จะเดินทางกลับช่วงหยุดยาวสงกรานต์ทั้งเที่ยวขึ้น และเที่ยวล่องเพิ่มอีกวันละ 8 ขบวน ตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เม.ย. 61 จากปกติจะวิ่งให้บริการวันละ 24 ขบวน ส่วนตั๋วรถไฟเที่ยวล่องปลายทางกรุงเทพมหานคร ได้ถูกจองเต็มล่วงหน้าถึงวันที่ 17 เม.ย.แล้ว

สำหรับผู้ที่ไม่ได้จองตั๋วไว้ล่วงหน้าสามารถมาใช้บริการขบวนรถเสริมได้ เพราะนอกจากทางการรถไฟจะเสริมขบวนรถแล้ว ยังได้เพิ่มโบกี้อีกขบวนละ 4 โบกี้ เพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย

นายบรรจง จันทร นายสถานีรถไฟบุรีรัมย์ กล่าวว่า วันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดวันแรกของเทศกาลสงกรานต์ ได้มีประชาชนมาใช้บริการเดินทางยังภูมิลำเนาตามจังหวัดต่างๆ คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า และคาดว่าจะมีผู้คนเดินทางคึกคักไปจนถึงวันพรุ่งนี้ ส่วนมาตรการในการดูแลทรัพย์สินและความปลอดภัยของผู้โดยสาร ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถ ตำรวจรถไฟ และ รปภ.คอยเดินตรวจตรารอบบริเวณสถานี พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ รอบสถานีถึง 21 ตัวด้วย นอกจากนี้ยังมีการติดป้ายห้ามดื่มและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดบนขบวนรถไฟ ทั้งห้ามไม่ให้ผู้โดยสารไปนั่งบนหลังคาโบกี้ และทางเดินรถไฟอย่างเด็ดขาด เพราะอาจพลัดตกได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

related