svasdssvasds

"ขนส่ง" สั่งฟัน! ผู้ประกอบการขั้นสุด หลังรถเสริมขายตั๋วเกินราคา

"ขนส่ง" สั่งฟัน! ผู้ประกอบการขั้นสุด หลังรถเสริมขายตั๋วเกินราคา

กรมการขนส่งทางบก สั่งเอาผิด กรณีบริษัททัวร์นำรถเสริมมาวิ่งให้บริการประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่กลับแอบคิดค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด พร้อมขู่หากพบอีกถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาต

 

[caption id="attachment_236882" align="aligncenter" width="1254"] "ขนส่ง" สั่งฟัน! ผู้ประกอบการขั้นสุด หลังรถเสริมขายตั๋วเกินราคา นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก[/caption]

วันนี้( 15 เม.ย.) นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวถึงกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง เปิดเผยว่ามีผู้โดยสารรายหนึ่ง ซื้อตั๋วเดินทางไป อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ แพงกว่าอัตราจริง รวมถึงมีการนำรถโดยสารไม่ประจำทางมาให้บริการ

ว่าจากการตรวจสอบ พบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง เป็นกรณีของบริษัท วัฒนสาครทัวร์ ซึ่งได้รับอนุญาตให้นำรถโดยสารไม่ประจำทางมาวิ่งเสริมในช่วงเทศกาล แต่กลับมีการเรียกเก็บค่าโดยสารแพงกว่าอัตราที่กำหนด คือจากเดิม 538 บาทเป็น 550 บาท

ซึ่งเบื้องต้นได้ลงโทษปรับผู้ประกอบการขั้นสูงสุด 5,000 บาท กรณีเรียกเก็บค่าโดยสารเกินกว่าอัตราที่กำหนด พร้อมบันทึกประวัติการกระทำผิด หากพบการกระทำความผิดในลักษณะเดิมพิจารณาพักใช้ หรือเพิกถอนใบอนุญาตประกอบการทันที

ทั้งนี้หากประชาชนพบรถโดยสารสาธารณะไม่ปลอดภัย หรือ มีพฤติกรรมน่าสงสัย เช่นพาไปขึ้นรถด้านนอก หรือให้บริการไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ ขอให้ร้องเรียนมาที่กรมการขนส่งทางบกทางโทรศัพท์สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมงหรือ ผ่านทางช่องทางอื่น รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกรมการขนส่งทางบกจะตรวจสอบ ด้วยความเป็นธรรมโดยทันที

related