svasdssvasds

เปิดใจหนุ่มขับรถกู้ภัย เสียใจที่สุดในชีวิต เตรียมบวชอุทิศให้ "น้องมด"

เปิดใจหนุ่มขับรถกู้ภัย เสียใจที่สุดในชีวิต เตรียมบวชอุทิศให้ "น้องมด"

หนุ่มขับรถกู้ภัยที่ประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุก จนเป็นเหตุให้ "น้องมด" กู้ภัยสาวเสียชีวิต ระหว่างไปช่วยอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ที่นครราชสีมา เปิดใจครั้งแรก เสียใจที่สุดในชีวิต เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศลให้"น้องมด" ขณะที่ตำรวจเตรียมแจ้งขอหาขับรถประมาททำให้ผู้อื่นตาย

ความคืบหน้ากรณี น.ส.มาริษา วิลัยกรวด หรือ "น้องมด" อายุ 22 ปี อาสาสมัครฝึกหัด หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับรถกู้ชีพ ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารเสียหลักตกร่องกลางถนน เหตุเกิดในเขต อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (2 พ.ค. 61) นายเอ (นามสมมติ)  อายุ 55 ปี คนขับรถพยาบาลกู้ชีพคันที่ประสบอุบัติเหตุ เปิดใจเป็นครั้งแรกว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เสียใจที่สุดในชีวิต หลังเกิดเหตุจนถึงขณะนี้ยังรู้สึกเสียใจ ที่ต้องสูญเสียน้องมด ซึ่งเป็นอาสาสมัครจิตอาสาที่มาช่วยงานกู้ภัยอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และยังเป็นความฝันของ"น้องมด" ที่ตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่มาช่วยงานกู้ภัย ได้บอกกับตนและอาสาสมัครหลายคน ว่าอยากกลับไปศึกษาต่อที่ประเทศเยอรมนี ในระดับที่สูงขึ้น โดยจะนำประสบการณ์ในช่วงที่มาเป็นอาสาสมัคร ฮุก 31 ไปปรับใช้ที่ประเทศเยอรมนี

โดยวันที่มีการรดน้ำศพ นายเอ (นามสมมติ) บอกว่า อยากไปร่วมพิธีรดน้ำศพไว้อาลัยครั้งสุดท้าย แต่เนื่องจากตนก็ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง และยังนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลโคราชเมโมเรียล แพทย์เพิ่งอนุญาตให้ออกมาพักฟื้นวันนี้ จึงไม่ได้ไปเคารพศพแต่หลังจากนี้ จะเข้าไปกราบขอขมาต่อหน้าศพ"น้องมด" และครอบครัว รวมถึงจะขออนุญาตครอบครัว เพื่อบวชหน้าไฟให้กับ"น้องมด" ในวันประกอบพิธีฌาปนกิจศพ เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับ"น้องมด"อีกทางหนึ่งด้วย

ในส่วนของการดำเนินคดีทางกฎหมาย นายเอ (นามสมมติ) ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา จากทางพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปักธงชัยแล้ว ในความผิดฐาน ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ชีวิต โดยนายเอ (นามสมมติ) ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะได้สรุปสำนวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

related