svasdssvasds

"โรงพยาบาล" แจง รอสอบปมไม่เปิดห้องฉุกเฉินจนเด็กตาย

"โรงพยาบาล" แจง รอสอบปมไม่เปิดห้องฉุกเฉินจนเด็กตาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แถลงเสียใจกรณีไม่เปิดห้องฉุกเฉิน จนทำให้เด็กหญิงวัยขวบเศษเสียชีวิต ขณะที่ญาติประกาศไม่เผาศพจนกว่าจะมีการเยียวยา

ความคืบหน้ากรณีมีผู้โพสต์ผ่านโซเชียล ระบุ หลานสาว วัย 1 ขวบ 6 เดือนได้เสียชีวิตลง จากอาการตัวร้อน และ ปวดท้องอย่างรุนแรง เนื่องจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ไม่ยอมเปิดห้องฉุกเฉินเพื่อทำการรักษา โดยอ้างว่าแผนกฉุกเฉินปิดทำการ ซึ่งภายหลังแม้จะมีการแจ้งความแต่ทางตำรวจก็ไม่จับแจ้ง

ล่าสุดวานนี้ นายแพทย์ อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยผู้บริหารโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้แถลงข่าวชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยได้เชิญครอบครัวผู้เสียชีวิตเข้าร่วม

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ระบุ รู้สึกเสียใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมเปิดห้องฉุกเฉิน หากพบความผิดจะลงโทษตามระเบียบราชการ

ส่วนการเยียวยาผู้เสียหายนั้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้กำชับ เนื่องจากเข้าข่ายมาตรา 41 ที่จะต้องจ่ายเงินเยียวยา วงเงินไม่เกิน 4 แสนบาท โดยจะเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดคาดว่าไม่เกิน 2 เดือน

ด้าน จ่าสิบเอก มารุต คุณมี ลุงของเด็กที่เสียชีวิต ระบุว่า ทางครอบครัวจะเก็บศพของไว้ จนกว่าจะได้รับการเยียวยาตามที่กล่าวถึง ซึ่งถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นเงินเท่าใด พูดเพียงจะดำเนินการตามมาตรา 41 เท่านั้น แม้นักข่าวจะสอบถามก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน

related