svasdssvasds

เปรี้ยวระทึก! ศาลขอนแก่นเริ่มอ่านคำพิพากษาแล้ว

เปรี้ยวระทึก! ศาลขอนแก่นเริ่มอ่านคำพิพากษาแล้ว

เริ่มแล้ว! ศาลขอนแก่นขึ้นบัลลังก์ชี้ชะตาทีมฆ่าหั่นศพ "แม่แอ๋ม"เชื่อลูกสาวจะให้ของขวัญวันเกิดเป็นบทลงโทษสูงสุด ด้าน"เปรี้ยว"ฝากบอกผ่านแม่ วอนทุกคนอโหสิกรรมให้ด้วย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 พ.ค.2561  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาล จ.ขอนแก่น ได้นัดฟังคำพิพากษาในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ระหว่างพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น กับ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว กับพวก โดยศาลนัดฟังคำพิจารณาคดีที่บังลังก์ 12 ชั้น 2 ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และห้ามนำอุปกรณ์สื่อสารใดๆ เข้าไปในห้องพิจารณาคดี  โดยทุกคนถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นอย่างละเอียดตามข้อปฎิบัติของศาลขั้นสูงสุด

นายนพดล  สีดาทัน ทนายฝ่ายโจทก์ ได้เดินทางไปพร้อมกับ น.ส.พิชชาภา คำเพิงใจ แม่ของน้องแอ๋ม และญาติอย่างพร้อมเพรียงและเข้ารายงานตัวต่อศาล ตามการนัดหมายทันที

แม่น้องแอ๋ม กล่าวว่า ยังคงมั่นใจในกระบวนการยุติธรรมของไทยที่จะเอาคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้  หลังครอบครัวสูญเสียเสาหลักมานานกว่า 1 ปี ส่วนตัวเชื่อว่าคำตัดสินของศาลวันนี้ จะเป็นของขวัญชิ้นสำคัญ ที่น้องแอ๋มได้มอบให้กับแม่ เพราะวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของแม่ด้วย  เพราะทุกปี แอ๋มจะโทรศัพท์อวยพรวันเกิดแม่ แต่ปีนี้ไม่มีแอ๋มแล้ว  หากศาลพิพากษาคดีฆ่าหั่นศพเสร็จ ครอบครัวจะทำบุญครบ 1 ปี ให้กับน้องแอ๋มด้วย

ด้าน นางสาคร ภาษี อายุ 62 ปี แม่ของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว กล่าวว่า จากการพูดคุยกับลูกสาวไม่มีความวิตกกังวลใดๆ อีกทั้งยังคงบอกให้แม่รักษาสุขภาพ รอวันที่เปรี้ยวพ้นโทษ  ส่วนตัวมั่นใจจะได้รับความยุติธรรมจากศาล ที่สำคัญ ลูกสาวฝากบอกว่า อยากขอให้ทุกคนอโหสิกรรมให้ด้วย เพราะไม่ได้ตั้งใจฆ่า

related