svasdssvasds

"ชาวมุกดาหาร" เดือดร้อนหนัก! ลิงแสมวัดป่าศิลาวิเวก 300 ตัวบุกบ้านทำลายของ

"ชาวมุกดาหาร" เดือดร้อนหนัก! ลิงแสมวัดป่าศิลาวิเวก 300 ตัวบุกบ้านทำลายของ

ที่จังหวัดมุกดาหาร ฝูงลิงแสมออกมาจากวัดป่าศิลาวิเวกมาหากินตามร้านค้า ทำให้ร้านค้าของชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับวัดได้รับความเดือดร้อน อยากให้รัฐบาลจับลิงไปอยู่ในที่ที่เหมาะสม

หลวงตา คำบุ ปคุโณ  พระลูกวัดวัดป่าศิลาวิเวก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่าขณะนี้ลิงแสมในวัดป่าศิลาวิเวกมีกว่า 300 ตัว สร้างปัญหาบุกรุกในครัว เมื่อมีงานภายในวัดก็ไปแกะกระจกแกะที่ปัดน้ำฝนรถของคนที่มาร่วมงาน รวมถึงขโมยกระเป๋าและโทรศัพท์แล้วขึ้นไปบนต้นไม้แล้วโยนลงมา ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย นอกจากนี้ยังออกไปสร้างปัญหาให้กับร้านค้าคือเปิดตู้เย็นขโมยของกิน

"ชาวมุกดาหาร" เดือดร้อนหนัก! ลิงแสมวัดป่าศิลาวิเวก 300 ตัวบุกบ้านทำลายของ อยากให้ทางหน่วยงานจับลิงแสมไปอยู่ที่อื่น ถ้าอยู่ต่อไปก็มีลูกออกมาเยอะ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น ถ้าไม่อยู่กุฎิ ลิงแสมก็ทำลายข้าวของ รองเท้าหายเป็นประจำ ตอนนี้ต้องเอาเชือกผู้รองเท้าไว้ น้ำประปาก็มาเปิดทิ้งไว้ไม่ยอมปิด เพราะปิดไม่เป็น เปิดเป็นอย่างเดียว

"ชาวมุกดาหาร" เดือดร้อนหนัก! ลิงแสมวัดป่าศิลาวิเวก 300 ตัวบุกบ้านทำลายของ ด้าน นางพัทธนันท์  เกาซ้วน  อายุ 63 ปี  บ้านเลขที่ 41/4 ถนนดำรงค์มุกดา ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่าลิงแสมจะมาตั้งแต่เช้าและขึ้นหลังคาบ้านวิ่งไล่กันประมาณ 20 กว่าตัว มาขโมยกินกล้วยกินขนม  ถ้าทางรัฐบาลจะมาจับก็เห็นด้วย สมควรจัดที่ให้ลิงอยู่ให้เหมาะสม ส่วนลิงที่ออกมาจากวัดเพื่อออกมาหากินน่าจะมาจากความหิวโซ จึงออกมาหาอาหารตามบ้านเรือน ร้านค้าของชาวบ้าน สร้างความเดือดร้อนรำคราญให้กับชาวบ้าน อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดำเนินการอย่างจริงจัง และแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งบริเวณนี้เป็นใจกลางเมืองและตลาดสด

related