svasdssvasds

ฝากขังแท็กซี่สวมรอย "ผู้การโจ๊ก" รับเงินวิ่งเต้นตำแหน่ง

ฝากขังแท็กซี่สวมรอย "ผู้การโจ๊ก" รับเงินวิ่งเต้นตำแหน่ง

ตำรวจนครพนมนำตัวผู้ต้องหาแอบอ้างตัวเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเรียกรับเงินค่าเลื่อนตำแหน่ง ฝากขังผลัดแรก

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์  จันทร์ศรี  ผู้กำกับการ สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม มอบหมายให้ พ.ต.ต.เพ็ชร  กิจพฤกษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสงคราม  คุมตัว  นายไพจิตร์ สายยา อายุ 40 ปี  อาชีพขับแท็กซี่รับจ้าง ชาว จ.สกลนคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครพนม ฐานความผิดฉ้อโกงแสดงตนเป็นคนอื่น หลอกลวงสวมรอย เป็น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล  รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และมีการเจรจาผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ เพื่อเรียกรับเงินวิ่งเต้นเลื่อนตำแหน่ง  ทำให้มีตำรวจรวม 6 นาย สูญเงินกว่า 4 ล้านบาท แต่ไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งตามข้อตกลง  จนกระทั่งมีการสืบทราบภายหลังว่า ผู้กระทำความผิดคือนายไพจิตร์ สายยา ซึ่งทำงานขับรถแท็กซี่ ใน กทม.เนื่องจากมีการตรวจสอบหลักฐานจากบัญชีการโอนเงิน

ฝากขังแท็กซี่สวมรอย "ผู้การโจ๊ก" รับเงินวิ่งเต้นตำแหน่ง

จนกระทั่ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล  รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ออกมาแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าว พร้อมยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหา และควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวน เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ สภ.ศรีสงคราม  ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การเบื้องต้นว่าลงมือวางแผนทำคนเดียว เพราะอยากได้เงิน

ฝากขังแท็กซี่สวมรอย "ผู้การโจ๊ก" รับเงินวิ่งเต้นตำแหน่ง ล่าสุดตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปที่ศาลจังหวัดนครพนม เพื่อขอฝากขังเป็นผลัดแรก รอการสรุปสำนวนส่งอัยการฟ้องตามกฎหมาย  ซึ่งไม่พบว่ามีญาติมาขอยื่นประกันตัวผู้ต้องหา ส่วนทางด้านพ.ต.ท.พงษ์อนันต์  ซุบรัมย์ สารวัตรสืบสวนนครพนม เจ้าทุกข์ที่เข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดผู้ต้องหา ได้เดินทางมาให้การเพิ่มเติม แต่ไม่ขอให้ข้อมูลหรือเปิดเผยกับสื่อแต่อย่างใด

related