svasdssvasds

ฌาปนกิจศพ "น้องเปิ้ล" พรุ่งนี้ แม่ไม่เชื่อลูกผูกคอตาย

ฌาปนกิจศพ "น้องเปิ้ล" พรุ่งนี้ แม่ไม่เชื่อลูกผูกคอตาย

ครอบครัวเตรียมฌาปนกิจศพ "น้องเปิ้ล" สาวไทยที่ถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศพรุ่งนี้ ขณะที่แม่ยังเชื่อลูกสาวไม่ได้ฆ่าตัวตาย

ความคืบหน้ากรณี น.ส.ธัญญา กองพีละ อายุ 26 ปี หรือน้องเปิ้ล หญิงสาวที่ถูกหลอกไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ แต่ไปโผล่ปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย และผูกคอเสียชีวิตในสถานพักพิงชั่วคราวที่ประเทศมาเลเซีย เนื่องจากเครียดที่ตำรวจมาเลเซียจะขอกักตัวเพื่อสอบสวน

ฌาปนกิจศพ "น้องเปิ้ล" พรุ่งนี้ แม่ไม่เชื่อลูกผูกคอตาย

ล่าสุดที่วัดโนนชัยวนาราม บ้านโนนชัย ม. 12 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นางจันดี บุญบ้านดง อายุ 45 ปี แม่ของน้องเปิ้ลพร้อมด้วยญาติๆ ต่างช่วยกันจัดเตรียมพิธีการสงฆ์ รวมทั้งรอรับผู้ที่จะมาร่วมเคารพศพน้องเปิ้ล เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ครอบครัวจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ส่งพวงหรีดในนามส่วนตัวเพื่อเคารพศพและแสดงความอาลัยกับน้องเปิ้ลและครอบครัวด้วย

ฌาปนกิจศพ "น้องเปิ้ล" พรุ่งนี้ แม่ไม่เชื่อลูกผูกคอตาย

นางจันดี เล่าว่า ครอบครัวได้เดินทางไปรับศพตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจได้ชันสูตรศพตามขั้นตอน หลังจากเสร็จสิ้นก็รับศพเดินทางกลับขอนแก่นทันที เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยครอบครัวได้หารือกันแล้วว่าจะตั้งศพวันเดียวและจะฌาปนกิจในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ เนื่องจากมีปัญหาทางการเงินจึงไม่สามารถตั้งศพประกอบพิธีได้หลายวัน

สำหรับประเด็นการฆ่าตัวตายของน้องเปิ้ลนั้น ยังยืนยันและไม่เชื่อว่าฆ่าตัวตาย เพราะเป็นเด็กผู้หญิงที่สู้ชีวิต หาเงินช่วยเหลือครอบครัวดูแลแม่กับยายมาตลอด จึงไม่คิดว่าลูกจะคิดสั้น ที่ผ่านมาได้คุยกับน้องเปิ้ล ก็บอกว่าดีใจจะได้กลับบ้าน ไม่มีทีท่าว่าจะเครียดหรือพูดเป็นลาง ซึ่งทั้งหมดนั้นก็ได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาช่วยเหลือ วันนี้ครอบครัวหวังเพียงว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

related