svasdssvasds

อัศจรรย์งานนุ่งซิ่นทันยุค 4.0 กาฬสินธุ์ ยอดขายทะลุ5ล้าน

อัศจรรย์งานนุ่งซิ่นทันยุค 4.0 กาฬสินธุ์ ยอดขายทะลุ5ล้าน

กลุ่มผู้นิยมผ้าไหมนุ่งซิ่นทันยุค 4.0 ทั่วภาคอีสาน ร่วมเวทีเวิร์คช็อปนุ่งซิ่นและเดินประชันความสวยงามปลุกกระแสผ้าไทย งานแพรวา 4.0 ภูมิปัญญาทันยุคบุกตลาดโลก ยอดซื้อขายกว่า 5 ล้านบาท เชื่อมั่นคนรุ่นใหม่จะหันมานุ่งซิ่นผ้าไทยอีกมาก

ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ หน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ นางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายประจักษ์ จอมทรักษ์ พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ เข้าเยี่ยมชมการเปิดเวทีเวิร์คช็อปนุ่งซิ่นยุคใหม่ไทยแลนด์ 4.0 และแฟชั่นผ้าไทยสู่ตลาดโลก ภายใต้งานแพรวา 4.0 ภูมิปัญญาทันยุคบุกตลาดโลก โดยสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ส่วนราชการ คหบดี ประชาชน เยาวชนเข้าร่วมจำนวนมาก

สำหรับ เวทีเวิร์คช็อปนุ่งซิ่นยุคใหม่ไทยแลนด์ 4.0 ครั้งนี้ มีคุณนกน้อยหรืออังคณารักษ์ ทรงสวัสดิ์กุล เจ้าของเว็บเพจชื่อดังนุ่งซิ่นก็สวยได้ เป็นวิทยากรบอกเคล็ดลับการนุ่งซิ่น และสาธิตการนุ่งผ้าซิ่นรูปแบบต่างๆ กว่า 6 รูปแบบ เพื่อปลุกกระแสการนุ่งซิ่นผ้าไทย ผ้าแพรวา และผ้าลายต่างๆ อย่างเหมาะสมลงตัว รวมทั้งมีการสืบสาน และพัฒนารูปแบบทั้งการผลิต การตัดเย็บให้แพร่หลายยิ่งขึ้น เพื่อให้เจาะกลุ่มผู้นุ่งผ้าซิ่นยุคใหม่ที่เป็นเยาวชน ต่อยอด ขยายผล โดยออกแบบลายและลักษณะการนุ่งผ้าซิ่น ให้เหมาะสมกับวัยสอดคล้องกับยุคไทยแลนด์ 4.0 และมีเป้าหมายคือบุกตลาดโลกต่อไป

อัศจรรย์งานนุ่งซิ่นทันยุค 4.0 กาฬสินธุ์ ยอดขายทะลุ5ล้าน

นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีการเดินแบบและแฟชั่นโชว์นุ่งซิ่น ทั้งแปรรูปจากผ้าไหมแพรวา ผ้าไทยต่างๆ โดยนางแบบกิตติมศักดิ์ รวมทั้งกลุ่มสตรี ผู้ประกอบการ เยาวชนกว่า 60 ชีวิต ในชุดนุ่งผ้าซิ่น ที่ออกแบบได้หลากหลายสไตล์ วิจิตรสวยงามคนละแบบ สามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาส

อัศจรรย์งานนุ่งซิ่นทันยุค 4.0 กาฬสินธุ์ ยอดขายทะลุ5ล้าน

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เวทีเวิร์คช็อปนุ่งซิ่นยุคใหม่ไทยแลนด์ 4.0 และการเดินแฟชั่นผ้าไทยเป็นอีกไฮไลท์หนึ่งในงานแพรวา 4.0 ภูมิปัญญาทันยุคบุกตลาดโลก เป็นผลงานของดีไซน์เนอร์ชั้นนำ คุณชนะชัย จริยธนา, คุณณาณิศา จารุศิริ, คุณปาริชาติ ศรีสนาม และผู้ที่ชนะเลิศการออกแบบแฟชั่น, การแสดงแฟชั่นโชว์ชุด “สรรสร้างภูมิปัญญาสู่แพรวา 4.0” นำผ้าไหมขึ้นชื่อจาก 4 จังหวัดประกอบด้วย จ.ร้อยเอ็ด จ.ขอนแก่น จ.มหาสารคาม และ จ.กาฬสินธุ์ มาแสดง นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมการเสนอรายงานผลคุณภาพคนกาฬสินธุ์ ปี 2560, การแสดงของวิทยาลัยนาฏศิลปกาฬสินธุ์  การแสดงของโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ และการแสดงโดยศิลปินลูกทุ่งลูกกรุงชั้นนำของเมืองไทย

ในส่วนของการจำหน่ายสินค้าผ้าไหมอีสานในกลุ่มร้อยแก่นสารสินธุ์และสินค้าเสื้อผ้าแปรรูปและผลิตภัณฑ์โอท็อป ถือว่าประสบความสำเร็จ มียอดขายเกือบ 5 ล้านบาท เนื่องจากมีการสั่งออเดอร์ ผ้าซิ่นทอมือกันข้ามปี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้ามาร่วมงาน เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจในการสนับสนุนสินค้าโอท็อป ผ้าไหมอีสานและเชื่อว่าสินค้าที่นำมาจำหน่ายจะสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนได้ ชม ชิม ช็อป สินค้าโอท็อปถึงวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย. 2561 นี้

related