svasdssvasds

เปิด 4วิธีทำน้ำดื่มบริสุทธิ์จากต้นไผ่ สร้างรายได้อย่างงามจนผลิตไม่ทัน

เปิด 4วิธีทำน้ำดื่มบริสุทธิ์จากต้นไผ่ สร้างรายได้อย่างงามจนผลิตไม่ทัน

ชาวบ้าน จ.ยโสธรปลูกไผ่นอกจากจะเก็บหน่อขายแล้วยังทำการผลิตน้ำดื่มบริสุทธิ์จากต้นไผ่เพื่อส่งขายเป็นที่สนใจของคนรักสุขภาพ โดยมียอดจองอย่างต่อเนื่อง จนผลิตไม่ทัน

สวนไผ่เทียนฟาง บ้านหนองเป็ด ตำบลหนองเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นสวนไผ่พันธุ์กิมซุงที่เจ้าของได้ปลูกเอาไว้เพื่อเก็บหน่อส่งขายเป็นรายได้ทั้งขายหน่อสดและทำเป็นหน่อไม้ดอง  ล่าสุดขณะนี้เจ้าของสวนไผ่ ได้ต่อยอดการทำประโยชน์เพิ่มเติมจากต้นไผ่โดยการหันไปผลิตน้ำดื่มเพื่อสุขภาพจากต้นไผ่เพื่อส่งขายเป็นรายได้

เปิด 4วิธีทำน้ำดื่มบริสุทธิ์จากต้นไผ่ สร้างรายได้อย่างงามจนผลิตไม่ทัน เปิด 4วิธีทำน้ำดื่มบริสุทธิ์จากต้นไผ่ สร้างรายได้อย่างงามจนผลิตไม่ทัน เปิด 4วิธีทำน้ำดื่มบริสุทธิ์จากต้นไผ่ สร้างรายได้อย่างงามจนผลิตไม่ทัน

โดยวิธีการผลิตน้ำดื่มจากต้นไผ่ มีขั้นตอนดังนี้

1.เลือกต้นไผ่ที่แก่พองาม

2.นำสว่านเจาะเข้าไปในเนื้อไผ่โดยให้เฉียงขึ้นประมาณ 45 องศา เพื่อให้น้ำจากต้นไผ่ไหลได้ดี

3.นำท่อไม้ไผ่ขนาดเล็กสอดเข้าไปในรูที่เจาะเอาไว้แล้วนำเชือกผูกมัดท่อติดกับต้นไผ่ให้แน่น

4.นำขวดหรือภาชนะสำหรับรองน้ำจากไผ่ที่จะไหลออกมา  ซึ่งการผลิตน้ำจากไผ่ต้องทำในช่วงเวลาหลังเที่ยงคืนไปจนถึงเช้ามืด จะทำให้น้ำไผ่ไหลได้ดี

โดยสรรพคุณของน้ำจากไผ่ สามารถนำไปดื่มเพื่อสุขภาพและเหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคนิ่ว แขนขาอ่อนแรง ลดความดันและผู้ป่วยโรคเบาหวาน

เปิด 4วิธีทำน้ำดื่มบริสุทธิ์จากต้นไผ่ สร้างรายได้อย่างงามจนผลิตไม่ทัน นายประสิทธิ์  สมจันทร์ อายุ 63 ปี เจ้าของสวนไผ่เทียนฟาง เล่าว่า เดิมตนปลูกไผ่ พันธุ์กิมซุง เอาไว้ในพื้นที่ประมาณ 50 กอ และปลูกมานานกว่า 8 ปีแล้ว ปกติจะเก็บหน่อไม้สดและทำหน่อไม้ดองไปส่งขาย  ต่อมาได้เห็นวิธีการทำน้ำจากไผ่ในอินเตอร์เน็ตจึงลองทำดู ปรากฎว่าสามารถส่งจำหน่ายได้รายได้ดี ซึ่งเป็นที่ถูกใจแก่ผู้ที่รักสุขภาพ โดยน้ำจะมีกลิ่นหอมของไผ่เป็นธรรมชาติ ซึ่งทางสวนจะบรรจุใส่ขวดขนาด 500 มิลลิลิตร ส่งขายในราคาขวดละ 30 บาท

related