svasdssvasds

ผอ.โรงเรียนอมเงินข้าวกลางวันเด็กร่วมล้าน

ผอ.โรงเรียนอมเงินข้าวกลางวันเด็กร่วมล้าน

ที่จังหวัดสุรินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตานีได้เบิกงบประมาณค่าอาหารกลางวันและงบประมาณต่างๆของโรงเรียนออกไป และหนีหาย ขณะที่เขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา สุรินทร์ เขต 3 สั่งย้าย เข้าเขต และตั้งกรรมการเข้าสอบสวนด่วน

งบประมาณค่าอาหารกลางวันนักเรียน

ที่จังหวัดสุรินทร์ มีการร้องเรียนจากคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนบ้านตานี ต.ตานี อ.ปราสาทว่า เด็กๆนักเรียนโรงเรียนบ้านตานี จำนวน 242 คน ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1 ถึง ปีที่ 6 กำลังได้รับความเดือดร้อน เรื่องไม่มีงบประมาณค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียน จึงทำให้ชาวบ้านต้องพากันแก้ปัญหาด้วยการร่วมกันบริจาคเงินและข้าวสาร รวมทั้งของบสนับสนุนช่วยเหลือจากห้างร้านต่างๆรวมไปถึงวัด เพื่อมาหุงหาอาหารกลางวันให้กับเด็กๆแทน เริ่มเกิดปัญหามาตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา หลังจากเปิดเทอมได้เพียง 3 วันเท่านั้น

ผอ.โรงเรียนอมเงินข้าวกลางวันเด็กร่วมล้าน

 เนื่องจาก นายภักดิศัย ชูสงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตานี ได้เบิกงบประมาณค่าอาหารกลางวันและงบประมาณต่างๆของโรงเรียนออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ จนงบประมาณเหลือไม่กี่พันบาท จากนั้นก็หายหน้าไปและไม่ได้เข้ามาชี้แจงอะไรที่โรงเรียนอีกเลย โดยในช่วงเปิดเทอมวันแรก เมื่อวันที่ 16 พ.ค.61 ที่ผ่านมา ผอ.โรงเรียนบ้านตานี มีการประชุมผู้ปกครอง และแจ้งให้ผู้ปกครองนักเรียน นำบิลเงินสด ที่ไปชื้อเสื้อผ้า และอุปกรณ์การเรียน มาเบิกจากทางโรงเรียน คนละ 300 ถึง 360 บาท

ผอ.โรงเรียนอมเงินข้าวกลางวันเด็กร่วมล้าน

 เมื่อผู้ปกครอง ได้นำบิลมาขอเบิกเงินกับทางโรงเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตานี ก็มีการบ่ายเบี่ยง และเลื่อนจ่ายเงิน ไปถึง 3 ครั้ง พร้อมยังสั่งให้เด็กนักเรียนห่อข้าวมากินกลางวันเองอีกด้วย จนกระทั่งผู้อำนวยการโรงเรียนหายหน้าไป จากนั้นชาวบ้าน จึงได้พากันทำหนังสือถึง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 และ ทางเขตพื้นที่การศึกษา ได้ตั้งกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว และได้สั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตานี เข้าไปช่วยราชการยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 3 เป็นการด่วน ตั้งแต่เรื่องแดงเป็นต้นมา

 

 

 

related