svasdssvasds

ตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ขอนแก่น ยิงปืนใส่ชาวบ้านขณะจับยาบ้า

ตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ขอนแก่น ยิงปืนใส่ชาวบ้านขณะจับยาบ้า

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงหลังชาวบ้านร้องเรียนถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน ยิงปืนใส่บ้านเรือนประชาชนขณะติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่

นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและประชุมร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังชาวบ้านเข้าร้องเรียนถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน กระทำเกินกว่าเหตุจากการยิงปืนเข้าใส่ประชาชนขณะติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ อำเภอโคกโพธิ์ไชย

ตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ขอนแก่น ยิงปืนใส่ชาวบ้านขณะจับยาบ้า

นายสันติ กล่าวว่าจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยมี นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น เป็นหัวหน้าชุด แต่หลังมีข่าวเผยแพร่ออกไป ปลัดอำเภอผู้ที่นำเจ้าหน้าที่ อส.ออกไปปฏิบัติหน้าที่วันดังกล่าว ได้ขอย้ายตัวเองออกนอกพื้นที่ไปช่วยราชการที่จังหวัดแล้ว จนกว่าจะสรุปเรื่องดังกล่าวแล้วเสร็จ ส่วนเจ้าหน้าที่ อส. 5 นายที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่นั้น มีคำสั่งสับเปลี่ยนกำลังเข้าไปประจำที่กองร้อย อส.จังหวัดแล้วเช่นกัน

จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่าบ้านของประชาชนที่ร้องเรียนว่ากระสุนเจาะที่ผนังบ้านนั้น หลังจากตรวจสอบวิถีกระสุนแล้วปรากฏว่าไม่ใช่รูกระสุน แต่เป็นรู้ที่มีการเจาะผนัง ส่วนกรณีที่มีเสียงปืนนั้น จากการเรียกสอบเจ้าหน้าที่ อส.ทั้ง 5 นาย ยืนยันว่าไม่มีการพกพาอาวุธปืน และไม่ได้ยิงปืน แต่อย่างใด

ตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ขอนแก่น ยิงปืนใส่ชาวบ้านขณะจับยาบ้า

แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีเสียงปืนดังขึ้นจริง จึงต้องตรวจสอบเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และเพื่อความสบายใจของประชาชน

โดยในวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ร่วมเสพยาเสพติดได้จำนวน 6 คน และได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางยาบ้า 24 เม็ด ปืนยาวอัดลมไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก ส่งพนักงานสอบสวนในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

related