svasdssvasds

ขุดรากถอนโคน! ตร.ปูพรมลุยค้น 14 จุด บ้านนายทุนเงินกู้อุดรธานี

ขุดรากถอนโคน! ตร.ปูพรมลุยค้น 14 จุด บ้านนายทุนเงินกู้อุดรธานี

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำกำลังตำรวจกว่า 400 นาย ตรวจค้น บ้านนายทุนปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด 14 จุด จังหวัดอุดรธานี หลังพบข้อมูลยึดโฉนดที่ดินชาวบ้านเปลี่ยนสัญญาเป็นขายฝาก

ตรวจ14 จุด บ้านนายทุนเงินกู้อุดรธานี

พลตำรวจโท สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 4 พร้อมพลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ รวม 460 นาย เข้ากวาดล้างอาชญากรรมตรวจค้นบ้าน และร้านค้า กลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ 14 จุด ในจังหวัดอุดรธานี ตามแผนปฏิบัติการ ขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองน่าอยู่

จุดใหญ่ที่สุด คือ ที่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ภัทรพลยนตรกิจ เลขที่ 218/2 ถนนประจักษ์ศิลปาคม เทศบาลนครอุดรธานี ตรวจยึดแฟ้มเอกสารจำนวน 34 แฟ้ม พร้อมกล่องเก็บเอกสารจำนวน 17 กล่อง คอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง และได้เข้าตรวจสอบบ้านไม่มีเลขที่ ใน ถนนตำรวจ เขตเทศบาลนครอุดรธานี ด้วย

ระหว่างตรวจค้น มีกลุ่มลูกหนี้จำนวนกว่า 10 คน เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ พร้อมระบายความรู้สึกหลังจากถูกนายทุนเงินกู้ที่ อำเภอหนองหาน ยึดที่ดินที่นำไปจำนอง แต่กลับถูกเปลี่ยนเป็นการขายฝาก ทั้งที่จ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยไปแล้วมากกว่าจำนวนเงินต้น ที่สำคัญที่ดินบางแห่ง เป็น ภ.บ.ท.5 ที่ซื้อขายไม่ได้ เพราะเป็นที่ดินทางราชการ ที่ให้ใช้ประโยชน์ชั่วคราว แต่ไม่ถือว่าผู้ที่ใช้ประโยชน์นั้นเป็นเจ้าของที่ดิน

ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจภาค 4 และ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว รับปากที่จะดำเนินการให้ โดยให้เข้าพบพลตำรวจตรี พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เพื่อให้รายละเอียดในการกู้ยืมเงิน เพื่อเรียกตัวนายทุนเงินกู้ มาไกล่เกลี่ย

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ย้ำว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลและเป็นวาระแห่งชาติ ในการทำหนี้ที่ผิดกฎหมาย มาทำให้ถูกกฎหมาย จากนี้จะนำมาตรการการบังคับกฎหมายทุกภาคส่วน ทั้งการยึดทรัพย์ ดำเนินคดีความผิดฐานฟอกเงิน รวมถึงการตรวจสอบการชำระภาษี มาบังคับใช้ทั้งหมด ปรับหนี้นอกระบบให้เป็นศูนย์ และถูกต้องตามกฎหมายที่กำหนด คาดว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ ในการเรียกนายทุนและลูกหนี้เข้ามาทำการเจรจา

related