svasdssvasds

จับพระค้ายาบ้า พร้อมอาวุธปืนคากุฎิ

จับพระค้ายาบ้า พร้อมอาวุธปืนคากุฎิ

ทหารเเละตำรวจสนธิกำลัง บุกจับพระวัดอุทิศวราราม จ.บึงกาฬ พร้อมของกลางยาเสพติดได้คากุฏิ สารภาพทั้งเสพทั้งขายให้วัยรุ่น

จับได้คากุฏิ สารภาพทั้งเสพทั้งขายให้วัยรุ่น

ทหารรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.พรเจริญ และฝ่ายปกครองอำเภอพรเจริญ เข้าตรวจค้นจับกุม พระสันติกโร หรือ นายพิสิษฐ์ โนภาส อายุ 36 ปี ภายในกุฎิของวัดอุทิศวราราม หลังชาวบ้านในพื้นที่บ้านโนนสวาท ม.4 ต.วังชมพู อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ร้องเรียนว่ามีการมั่วสุมยาเสพติดภายในวัด

จับพระค้ายาบ้า พร้อมอาวุธปืนคากุฎิ

จากการตรวจค้นพบของกลางซุกซ่อนอยู่ในกุฎิ มียาบ้า จำนวน 435 เม็ด อาวุธปืนสั้นชนิด ไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 1 นัด กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 สีขาว จำนวน 1 นัด จึงเข้าควบคุมตัวให้ พระครูวรวัฒคณาลักษณ์ เจ้าอาวาสวัดป่าวิเวกธรรมคุณ เจ้าคณะอำเภอพรเจริญ ฝ่ายมหานิกายทำการลาสิกขา ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.พรเจริญ

จับพระค้ายาบ้า พร้อมอาวุธปืนคากุฎิ

จากการสอบสวน นายพิสิษฐ์ รับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยนำมาเสพและขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในเขตหมู่บ้านโนนสวาทและหมู่บ้านใกล้เคียง ส่วนปืนและกระสุนมีไว้เพื่อป้องกันตัว เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจปัสสาวะพบว่าผลเป็นบวก จึงแจ้งข้อหา 1.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย 2.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 3.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ก่อนจะคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พรเจริญ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related