svasdssvasds

น้ำโขงวิกฤติ นครพนมประกาศ 7 อำเภอพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

น้ำโขงวิกฤติ นครพนมประกาศ 7 อำเภอพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

สถานการณ์น้ำโขง ขณะนี้อยู่ในขั้นวิกฤติ ส่งผลให้หลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับผลกระทบ ทั้งน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรพังเสียหาย ล่าสุดจังหวัดนครพนมประกาศ 7 อำเภอประสบภัยพิบัติ เตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลัน 24 ชั่วโมง

สถานการณ์น้ำโขง บริเวณ จ.นครพนม ขณะนี้อยู่ในสภาวะวิกฤต หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งระดับน้ำโขงมีปริมาณสูงห่างจากจุดวิกฤติเพียง 2 เมตรเท่านั้น อีกทั้งมีน้ำหนุนเข้าลำน้ำสาขา และแม่น้ำสายหลักทำให้ระบายน้ำไม่ทัน  นอกจากนี้พื้นที่การเกษตรหลาย 1,000 ไร่ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย  ล่าสุดทางจังหวัด ได้ประกาศพื้นที่ประสบปัญหาอุทกภัยน้ำท่วม แล้ว รวม 7 อำเภอ ประกอบด้วย 1.อำเภอท่าอุเทน 2.อำเภอโพนสวรรค์ 3.อำเภอธาตุพนม 4.อำเภอเรณูนคร 5.อำเภอปลาปาก 6.อำเภอเมืองนครพนม 7.อำเภอบ้านแพง  ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย และให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

น้ำโขงวิกฤติ นครพนมประกาศ 7 อำเภอพื้นที่ประสบภัยพิบัติ น้ำโขงวิกฤติ นครพนมประกาศ 7 อำเภอพื้นที่ประสบภัยพิบัติ น้ำโขงวิกฤติ นครพนมประกาศ 7 อำเภอพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

ขณะเดียวกันในพื้นที่ ติดลำน้ำก่ำ ที่รองรับน้ำจากหนองหาร จ.สกลนครในระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตร เกิดระดับน้ำสะสมสูงประมาณกว่าร้อยละ 80 ทำให้น้ำไหลระบายสู่แม่น้ำโขงได้ช้า เบื้องต้นมีการนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งเพื่อระบายน้ำแล้ว รวมถึงแจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังเตรียมรับมือน้ำท่วม ฉับพลัน 24 ชั่วโมง  โดยเฉพาะพื้นที่ ต.พิมาน อ.นาแก จ.นครพนม

 

related