svasdssvasds

แม่ทัพภาคที่ 2 สั่งการทุกหน่วยในภาคอีสานช่วยเหลือผู้ประสบภัย สปป.ลาว

แม่ทัพภาคที่ 2 สั่งการทุกหน่วยในภาคอีสานช่วยเหลือผู้ประสบภัย สปป.ลาว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในภาคอีสานให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน สปป.ลาว โดยตั้งแต่เกิดเหตุเป็นต้นมาได้สั่งการทั้งฝ่สยพลเรือน ตำรวจ ทหาร และภาคประชาชน ให้การช่วยเหลือดังนี้

1. จัดตั้งศูนย์รับบริจาคให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ทั้ง 20 จังหวัดในภาคอีสาน แล้วนำส่งไปรวบรวมที่ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เพื่อส่งให้ผู้แทน สปป.ลาว ผ่านจุดผ่านแดนถาวรช่องเม็ก นำไปแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวลาวต่อไป

2. จัดตั้งศูนย์ให้การช่วยเหลือฯ ณ ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ประชุมสรุปผลการปฏิบัติประจำวัน และชี้แจงแผนในวันต่อไปทุกวันเวลา 15.00 น.

3. สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 ศูนย์สุขภาพจิต กลุ่มงาน EMS ศูนย์ความร่วมมือทางด้านการแพทย์และสาธารณสุขระหว่างประเทศ​ ทีม MCAT และ ทีม MERT จังหวัดอุบลราชธานี​ รวม 25 คน ได้เดินทางเข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนทางด้านการแพทย์และการสาธารณสุขแก่ประชาชนชาวลาว ที่ได้รับผลกระทบจากเขื่อนแซเปียแตก โดยได้มีการจัดเตรียมชุดเวชภัณท์ สำหรับผุ้ประสบภัย และ สิ่งของที่จำเป็น เพื่อให้การบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น และได้มีการเตรียมทีมตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านการแพทย์ หรือทีม MERT (Medical Emergency Response Team ) จำนวน 3 ทีม ที่พร้อมออกปฎิบัติการทันทีเมื่อมีคำสั่ง ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.61 และในปัจจุบันได้มีอาสากู้ภัยจากหลายจังหวัดเข้าไปให้การช่วยเหลือตามอนุมัติของทางการลาว

4. จัดกำลังพลและยานพาหนะสนับสนุนการขนย้ายสิ่งของบริจาคจากจังหวัดต่างๆไปยังจุดผ่านแดนถาวรช่องเม็ก อ.สิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเตรียมส่งมอบไปยัง สปป.ลาว และเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์จาก มทบ.22, พล.พัฒนาที่ 2, พล.ร.6 เตรียมให้การสนับสนุนเมื่อได้รับการประสานต่อไป

ทั้งนี้มีทีมงานที่เคยส่งไปช่วยเหลือ "ทีมหมูป่า" ที่จังหวัดเชียงรายเข้าไปให้การช่วยเหลือแล้ว เว้นหมอภาคย์ที่ยังคงเตรียมพร้อมจะเข้าไปเมื่อทางการลาวร้องขอต่อไป

แม่ทัพภาคที่ 2 สั่งการทุกหน่วยในภาคอีสานช่วยเหลือผู้ประสบภัย สปป.ลาว แม่ทัพภาคที่ 2 สั่งการทุกหน่วยในภาคอีสานช่วยเหลือผู้ประสบภัย สปป.ลาว แม่ทัพภาคที่ 2 สั่งการทุกหน่วยในภาคอีสานช่วยเหลือผู้ประสบภัย สปป.ลาว แม่ทัพภาคที่ 2 สั่งการทุกหน่วยในภาคอีสานช่วยเหลือผู้ประสบภัย สปป.ลาว แม่ทัพภาคที่ 2 สั่งการทุกหน่วยในภาคอีสานช่วยเหลือผู้ประสบภัย สปป.ลาว แม่ทัพภาคที่ 2 สั่งการทุกหน่วยในภาคอีสานช่วยเหลือผู้ประสบภัย สปป.ลาว

related