svasdssvasds

พ่อค้าใจดี เชิญคนพิการ-คนยากจนกินไก่ฟรีไม่อั้นแถมห่อกลับได้ด้วย

พ่อค้าใจดี เชิญคนพิการ-คนยากจนกินไก่ฟรีไม่อั้นแถมห่อกลับได้ด้วย

ร้านไก่ย่างเขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ใจดี ติดป้ายหน้าร้านเชิญคนพิการ-คนยากจน กินฟรีอิ่มไม่อั้น ซึ่งแต่ละวันมีผู้เข้ามาร่วมกินฟรีไม่ต่ำกว่า 10 ราย

(29 ก.ค.61) ร้านวรรณไก่ย่างเขาสวนกวาง ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.มิตรภาพ ฝั่งขาเข้าเมืองขอนแก่น เลขที่ 172 ต.เขาสวนกวาง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น มีการติดป้ายไว้ที่หน้าร้านว่า "คนพิการ-คนจน" กินฟรี อิ่มไม่อั้น ซึ่งผู้พิการและผู้ยากไร้ ทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ที่ทราบข่าวก็แวะเวียนมาขอรับบริการที่ร้านวรรณไก่ย่างที่ร้านแห่งนี้วันละไม่ต่ำกว่า 10 ราย โดยทางร้านได้จัดให้รับประทานแบบอิ่มไม่อั้นทั้งขณะกินที่ร้านหรือห่อกลับบ้านแบบไม่คิดเงินอีกด้วย

พ่อค้าใจดี เชิญคนพิการ-คนยากจนกินไก่ฟรีไม่อั้นแถมห่อกลับได้ด้วย พ่อค้าใจดี เชิญคนพิการ-คนยากจนกินไก่ฟรีไม่อั้นแถมห่อกลับได้ด้วย พ่อค้าใจดี เชิญคนพิการ-คนยากจนกินไก่ฟรีไม่อั้นแถมห่อกลับได้ด้วย

นายสุคนธ์  พงษ์สมบัติ เจ้าของร้าน บอกว่า เปิดร้านไก้ย่างมานานกว่า 40 ปี ปัจจุบันได้สานต่อสู่รุ่นลูก ด้วยการปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจและการตลาดที่โดนใจลูกค้า และที่สำคัญคือการทำธุรกิจที่ไม่หวังผลกำไรมากนักและทำประโยชน์ให้กับชุมชนและสังคม ซึ่งการจัดกิจกรรมหรือการสร้างความสุขให้กับผู้พิการและผู้ยากไร้ ด้วยการทำในสิ่งที่เรามีคือให้บริการอาหารกับผู้พิการและคนยากจนได้อิ่มท้อง ร้านของเราก็อิ่มบุญและอิ่มใจอีกด้วย โดยทุกวันจะมีคนยาก คนจน คนพิการเดินมาขอไก่ย่าง ขอเศษไก่-กระดูกไก่ หรือแม้กระทั่งหัวไก่ ทั้งแบบมาคนเดียว มาแบบครอบครัว ทางร้านก็ให้อาหารไป โดยเฉพาะไก่ย่างเฉลี่ยไม่น้อยกว่าวันละ 10 คน โดยร้านวรรณไก่ย่างจะทำกิจกรรมดังกล่าวนี้ต่อไปตลอด ไม่กำหนด

 

related