svasdssvasds

เดือดร้อน! ถนนขนมครกพังนานกว่า 4 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล

เดือดร้อน! ถนนขนมครกพังนานกว่า 4 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล

ที่จังหวัดขอนแก่น พบถนนลาดยางเส้นทางจาก อ.กระนวน เข้าสู่ตัวเมืองขอนแก่น เป็นหลุมขนมครกยาวกว่า 5 กม. พังชำรุดเสียหายมานานกว่า 4 ปี ชาวบ้านเผยผ่านเส้นทางนี้ต้องทำใจขับเลื้อยเหมือนงูเพื่อหลบหลุม ที่ผ่านมามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากอุบัติเหตุ แล้วหลายราย ไร้หน่วยงานเหลียวแล

เมื่อเวลา 13.30น.วันที่ 31 ก.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีถนนพังชำรุดเสียหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าถนนขนมครก ระยะทางกว่า 5 กม. และชำรุดเสียหายมานานกว่า 4 ปี หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเป็นถนนลาดยาง เส้นทางจาก อ.กระนวน เข้าสู่ตัวเมืองขอนแก่น พังเป็นหลุมเป็นบ่อ ลักษณะเป็นหลุมขนมครก และมีจุดวิกฤติหนักอยู่ในช่วงเขตติดต่อระหว่างบ้านหนองแสง ต.ห้วยโจด อ.กระนวน และบ้านดงเย็น ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น รวมระยะทางกว่า 5 กม.

 

และจากการตรวจสอบพบว่า ผิวถนนลาดยาง ระยะทางกว่า  5 กม.นั้น มีหลุมลึกประมาณ 30 ซม. กระจายอยู่เป็นระยะๆ บางช่วงรถที่สัญจรไปมาแทบจะสวนทางกันไม่ได้ เพราะมีหลุม ลึกและกว้าง จนต้องจอดเพื่อหลบหลีกให้อีกฝ่ายไปก่อน รถยนต์ต้องขับเลื้อยเหมือนงูเพื่อหลบหลุม บางคนไม่ชินเส้นทางก็จะขับรถตกหลุมอย่างแรงจนช่วงล่างของรถได้รับความเสียหาย จนป้ายทะเบียนหลุดก็มี

 

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ทั้ง 2 อำเภอต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรมาก เพราะ ถนนสายนี้ ในแต่ละวันมีผู้ใช้รถ ใช้ถนนสัญจรไปมาทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะเป็นเส้นทางที่สามารถเดินทางต่อไปยังจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสานได้อีกหลายจังหวัดทั้ง อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ และบึงกาฬ จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งซ่อมแซมและให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

เดือดร้อน! ถนนขนมครกพังนานกว่า 4 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล เดือดร้อน! ถนนขนมครกพังนานกว่า 4 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล เดือดร้อน! ถนนขนมครกพังนานกว่า 4 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล เดือดร้อน! ถนนขนมครกพังนานกว่า 4 ปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล

related