svasdssvasds

ยโสธรเร่งซ่อมคอสะพานเหล็กแบรี่ หลังถูกน้ำกัดเซาะจนทรุดตัว

ยโสธรเร่งซ่อมคอสะพานเหล็กแบรี่ หลังถูกน้ำกัดเซาะจนทรุดตัว

ที่จังหวัดยโสธรต้องให้ผู้รับเหมาเร่งซ่อมแซมบริเวณคอสะพานเหล็กแบรี่ข้ามลำห้วยโพง หลังจากที่ได้มีฝนตกลงมาและส่งผลให้กระแสน้ำในลำห้วยโพงไหลเชี่ยวแรงและกัดเซาะคอสะพานจนเกิดการทรุดตัว ต้องปิดใช้งานสะพานชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน

ผู้รับเหมาก่อสร้างสะพานข้ามลำห้วยโพง บ้านซ่งแย้ ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร ต้องเร่งนำเครื่องจักรเข้าไปตักดินถมบริเวณคอสะพานชั่วคราว หรือสะพานเหล็กแบรี่ ที่ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานจังหวัดขอนแก่น ได้ทำการก่อสร้างเอาไว้เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เดินทางข้ามลำห้วยโพงเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา แต่หลังจากมีฝนตกลงมาอีกรอบทำให้มีปริมาณน้ำในลำห้วยโพงเพิ่มสูงขึ้นอีกและไหลเชี่ยวแรงจนกัดเซาะเอาคอสะพานเหล็กแบรี่เกิดการทรุดตัวตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนต้องปิดการใช้สะพานชั่วคราว ผู้รับเหมาจึงต้องเข้าเร่งซ่อมแซมคอสะพานเป็นการเร่งด่วนพร้อมกับได้ทำแนวกันกระแสน้ำกัดเซาะคอสะพานเพิ่มขึ้นด้วยเพื่อป้องกันคอสะพานทรุดตัวเพิ่มขึ้นอีกและได้ติดป้ายเตือนห้ามรถบรรทุกหนักผ่านสะพานดังกล่าว รถเล็กให้ผ่านได้ทีละคันเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ในขณะเดียวกัน นายสมเพชร  สร้อยสระคู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้ลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยของสะพานเหล็กแบรี่จุดดังกล่าว เพื่อตรวจสอบความแข็งแรงของสะพานว่าสามารถจะเปิดให้รถยนต์ผ่านข้ามสะพานดังกล่าวได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ พร้อมกับได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวและผู้รับผิดชอบได้คอยตรวจสอบความแข็งแรงของสะพานอยู่ตลอดเวลาและให้แจ้งไปยังศูนย์สร้างและบูรณะสะพานจังหวัดขอนแก่น ทราบเพื่อจะได้ส่งนายช่างมาตรวจสอบความแข็งแรงของสะพานแบรี่อีกครั้งว่าจะสามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างไรบ้าง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่จะเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าวและขณะนี้ก็สามารถเปิดใช้เส้นทางดังกล่าวได้ตามปกติแต่ผ่านได้เฉพาะรถยนต์ขนาดเล็กเท่านั้น ส่วนรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักมากๆยังคงต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน

ยโสธรเร่งซ่อมคอสะพานเหล็กแบรี่ หลังถูกน้ำกัดเซาะจนทรุดตัว ยโสธรเร่งซ่อมคอสะพานเหล็กแบรี่ หลังถูกน้ำกัดเซาะจนทรุดตัว ยโสธรเร่งซ่อมคอสะพานเหล็กแบรี่ หลังถูกน้ำกัดเซาะจนทรุดตัว

related