svasdssvasds

ตำรวจอุดรฯเดินหน้าปราบนายทุนดอกโหด คืนโฉนดแล้วเกือบ100ราย

ตำรวจอุดรฯเดินหน้าปราบนายทุนดอกโหด คืนโฉนดแล้วเกือบ100ราย

ตำรวจอุดรธานี เดินหน้ายุทธการ ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ทวงคืนความเป็นธรรม ให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ ด้วยการเปิดให้เจ้าหนี้และลูกหนี้เจรจาไกล่เกลี่ยกัน สามารถคืนโฉนดที่ดินแล้วเกือบ 100 ราย

วันนี้ (3 ส.ค.2561) ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ จากการกู้ยืมเงินโดยสัญญาที่ไม่เป็นธรรม กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี และ ที่ห้องประชุม ชั้น 4 สภ.เมืองอุดรธานี พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 ติดตามความคืบหน้า การสอบปากคำลูกหนี้ของนายทุนดอกเบี้ยโหดในเขต จ.อุดรธานี จากกรณี พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. นำหมายจับของศาล จ.อุดรธานี เข้าจับกุมนายทุนไปแล้ว 12 ราย ในข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปลอมเอกสารสิทธิ์” เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา   

ตำรวจอุดรฯเดินหน้าปราบนายทุนดอกโหด คืนโฉนดแล้วเกือบ100ราย

วันนี้ลูกหนี้จำนวนมาก ทยอยเดินทางมาแจ้งความ และให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน ขณะที่นายทุนหลายคน ได้เข้าเจรจาไกล่เกลี่ยกับลูกหนี้ พร้อมคืนโฉนดและเอกสารสิทธิ์ต่าง ๆ ให้กับลูกหนี้ ที่จ่ายเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยเกินมูลค่าที่นำโฉนดที่ดินมาจำนอง ซึ่งมีการเจรจาคืนโฉนดที่ดินและเอกสารสิทธิเกือบ 100 ราย 

พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า เป็นนโยบายของรัฐบาล ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ตามยุทธการ ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองให้น่าอยู่ ทวงคืนความเป็นธรรม ให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบโดยดำเนินการกับนายทุนรายใหญ่ที่มีพฤติการณ์ที่ค่อนข้างเอาเปรียบลูกหนี้ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างลูกหนี้ผู้มากู้เงินกับนายทุน  ส่วนนายทุนที่ถูกออกหมายจับ แต่ไปต่างประเทศ ขณะนี้กลับมาแล้ว และได้เข้ามามอบตัวกับทางตำรวจทั้ง 2 คน และยอมเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ย ให้เกิดความเป็นธรรมกับทางลูกหนี้ ”

ทั้งนี้ รายงานเพิ่มเติมว่า นายทุนที่ถูกออกหมายจับและถูกจับกุมรวม 12 ราย ส่วนใหญ่ได้มาเจรจาไกล่เกลี่ยกับลูกหนี้ มีเพียงนายทุนของ อ.หนองหาน ที่เป็นนายทุนรายใหญ่ มีลูกหนี้จำนวนมาก ที่ไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ไม่ยอมให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและลูกหนี้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะทำการตรวจยึดเอกสารและทรัพย์สิน เพิ่อส่งให้ทาง ปปง.ดำเนินการ เพื่อเรียกนายทุนรายนี้มาชี้แจง ที่มาที่ไปของทรัพย์สินต่าง ๆ หากไม่มาให้ปากคำกับทาง ปปง. ก็จะทำการยึดทรัพย์ตามมาตรการของ ปปง.ต่อไป

related