svasdssvasds

สุดประทับใจ ! เด็ก10ขวบแชมป์มวยไทยระดับโลก นำเหรียญทองกลับบ้านเกิดมอบให้แม่ [คลิป]

สุดประทับใจ ! เด็ก10ขวบแชมป์มวยไทยระดับโลก นำเหรียญทองกลับบ้านเกิดมอบให้แม่ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ด.ช.คมเพชร หรือ“น้องทิว” จันทร์ภิรมย์ วัย 10 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านตะตึงไถง ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เจ้าของแชมป์มวยไทยเยาวชนชิงแชมป์โลก 2018 หรือ "2018 YOUTH WORLD MUAYTHAI CHAMPIONSHIPS" ซึ่งพึ่งได้รับรางวัลเหรียญทองชนะเลิศมาหมาดๆ เมื่อวันที่ 8 ส.ค.61 ที่ผ่านมา หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมเอาชนะคู่แข่งจากประเทศคาซัคสถานและคูเวต คว้าเหรียญทอง รุ่น 34 กิโลกรัม ศึกมวยไทยเยาวชนชิงแชมป์โลก 2018 ถือโอกาสวันแม่แห่งชาติปีนี้ มอบเหรียญทอง ให้กับคุณแม่ คือ น.ส.สุธิมา พิศลืม อายุ 30 ปี พร้อมกับมอบพวงมาลัยดอกมะลิ ก่อนนั่งคุกเข่าก้มกราบเท้าคุณแม่ ภายในค่ายมวยวันดีทวีชัย กองทุนกีฬา บ.โคกกระเพอก่อนที่แม่กับลูกจะสวมกอดกัน เป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างยิ่งในวันแม่ปีนี้ และเป็นการแสดงออกความกตัญญูกตเวที ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ที่แม่ภาคภูมิใจกับลูกชายคนนี้อย่างที่สุดในชีวิต ในวันแม่แห่งชาติปีนี้

"น้องทิว" ด.ช.คมเพชร จันทร์ภิรมย์ กล่าวสั้นๆ "ว่า ผมดีใจและมีความสุขอย่างมากครับ ที่ทุกคนและเพื่อนๆ มารอต้อนรับ จะตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อประสบความสำเร็จ แบบพี่สุดสาคร ส.กลิ่นมี ครับ" อนาคตตนเองอยากเป็นครูพละ และฝากถึงพี่น้องเยาวชนว่า หากอยากสำเร็จในด้านกีฬา ขอให้ตั้งใจขยันซ้อมและมีวินัย และถือโอกาสวันแม่ปีนี้มอบเหรียญทองให้คุณแม่ในวันแม่ครับ

[gallery columns="1" link="file" size="large" ids="325168,325169"]

น.ส.สุธิมา พิศลืม กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและปลาบปลื้มใจ รวมทั้งภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้มาก ที่สิ่งที่เขาชอบและเขาสามารถทำได้สำเร็จ ตนมีความมั่นใจอยู่แล้ว ว่าลูกเราจะทำสำเร็จ เพราะเขามีความตั้งใจและพยายามสูง วันแม่ปีนี้เหมือนตนเองได้รางวัลชิ้นใหญ่ เป็นรางวัลใหญ่ที่สุดในชีวิตในวันแม่ปีนี้ ส่วนวิธีเลี้ยงลูก ตนก็ดูแลและสั่งสอนทุกอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องความรับผิดชอบ ไปโรงเรียนมีหน้าที่เรียนก็ตั้งใจเรียน หลังเลิกเรียนก็คือซ้อมมวย ตนไม่ขออะไร ขอแค่ตั้งใจเรียนและเล่นกีฬาที่เขาชอบ ในอนาคตถ้าเป็นไปได้อยากให้เขาเรียนสูงๆอย่างน้อยก็ให้จบปริญญาตรี เขาเคยบอกว่าเขาอยากเป็นครูพละสอนกีฬา สอนมวย

 

related