svasdssvasds

ไอเดียเจ๋ง! เนรมิตนาข้าวมรดก 24 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

ไอเดียเจ๋ง! เนรมิตนาข้าวมรดก 24 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

บุรีรัมย์หนุ่มไอเดียเจ๋งเนรมิตนาข้าวมรดก 24 ไร่เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่ นักท่องเที่ยวนับพันแห่เที่ยว-เซลฟี่สุดคึกคัก

หนุ่มวัย 33 ชาวจ.บุรีรัมย์ ไอเดียเจ๋งเนรมิตที่นามรดก 24 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่ นักท่องเที่ยวนับพันแห่พาครอบครัวบุตรหลาน  เที่ยวพักผ่อน  สูดกลิ่นไอธรรมชาติ  นั่งจิบกาแฟ และรับประทานอาหาร ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ล้อมรอบด้วยท้องทุ่งนาอันเขียวขจี และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกคึกคัก

(13 ส.ค.61)  นายธนิส    ปุรันรัมย์  อายุ 33 ปี หนุ่มชาวจังหวัดบุรีรัมย์  ไอเดียเจ๋งได้เนรมิตที่นามรดกของคุณปู่เนื้อที่ 24 ไร่  บริเวณบ้านไทรโยง   ต.สะแกโพรง  อ.เมืองบุรีรัมย์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่ ชื่อว่า “สวนคุณปู่”  โดยภายในสวนคุณปู่ดังกล่าวก็ทั้งจุดชมวิว ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น  ศาลาพักผ่อน  สะพานไม้สำหรับเดินเชื่อมต่อไปยังจุดต่างๆ  พร้อมระเบียงและมุมนั่งจิบกาแฟแบบชิลล์ๆ  ซุ้มนั่งรับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบายล้อมรอบด้วยวิวทุ่งนาอันเขียวขจี  ส่วนบริเวณทุ่งนาก็จะมีมุมต่างๆ ไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพไว้เป็นระลึกอีกด้วย

ไอเดียเจ๋ง! เนรมิตนาข้าวมรดก 24 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

นอกจากนั้นยังเปิดพื้นที่ให้ประชาชนในหมู่บ้านนำอาหารพื้นถิ่น  ผลิตภัณฑ์ชุมชนมาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้ออีกด้วย  ซึ่งหลังจากเปิดให้เข้าเที่ยวชม เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา  ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด   พาครอบครัวบุตรหลานแห่มาเที่ยวพักผ่อน สูดกลิ่นไอธรรมชาติ  นั่งจิบกาแฟแบบชิลล์ๆ  และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างคึกคักเฉลี่ยวันละ 2 – 3 พันคน  ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาต่างก็ประทับใจที่ได้มาสัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และวิถีชีวิตอันอบอุ่นเรียบง่าย

นายธนิส   ปุรันรัมย์   เจ้าของ “สวนคุณปู่”  บอกว่า  พื้นที่บริเวณนี้เป็นที่มรดกของคุณปู่ที่ตกทอดมายังพ่อแม่ ซึ่งก่อนหน้านี้พ่อแม่ทำนา และปลูกผักเก็บผลผลิตขายแบบวิถีชีวิตชุมชน และเห็นท่านใช้ชีวิตอยู่แบบมีความสุขจึงอยากแบ่งปันความสุขให้กับคนในชุมชนบ้าง ประกอบกับเห็นของเก่าโบราณของคุณปู่หลายอย่าง  จึงเกิดไอเดียอยากเนรมิตดัดแปลงผืนนาดังกล่าวเพื่อสร้างความสุขให้กับคนอื่นบ้าง จึงเป็นที่มาของ “สวนคุณปู่” แห่งนี้   นอกจากนี้ยังได้เปิดพื้นที่ให้คนในพื้นที่นำอาหารพื้นบ้าน และผลิตภัณฑ์ชุมชนมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว   เพื่อให้คนในชุมชนมีรายได้ในอีกทางหนึ่งด้วย  สำหรับสวนคุณปู่แห่งนี้ก็เปิดให้เข้าชมฟรีไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ส่วนตนและครอบครัวก็จะมีรายได้จากการจำหน่ายกาแฟและเครื่องดื่ม  และพืชผักที่นำมาจำหน่าย   แม้จะมีกำไรไม่มากแต่เมื่อเห็นผู้คนที่มาเที่ยวพักผ่อนในสวนคุณปู่แล้วมีรอยยิ้มกลับ  ก็ทำให้มีความสุขและถือเป็นกำไรที่ประเมินค่าไม่ได้

ไอเดียเจ๋ง! เนรมิตนาข้าวมรดก 24 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

หากใครที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายแล้วไปสัมผัสธรรมชาติที่เย็นสบาย ก็สามารถเดินทางมาพักผ่อนที่ สวนคุณปู่ ได้ ซึ่งตั้งอยู่บ้านไทรโยง ต.สะแกโพรง อ.เมืองบุรีรัมย์  ห่างจากตัวเมืองบุรีรัมย์ประมาณ 14 กิโลเมตร  ขับจากถนนยางเข้าไปอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร เปิดให้เที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น.  โดยเปิดให้เข้าชมฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย

ไอเดียเจ๋ง! เนรมิตนาข้าวมรดก 24 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ไอเดียเจ๋ง! เนรมิตนาข้าวมรดก 24 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ไอเดียเจ๋ง! เนรมิตนาข้าวมรดก 24 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ไอเดียเจ๋ง! เนรมิตนาข้าวมรดก 24 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ไอเดียเจ๋ง! เนรมิตนาข้าวมรดก 24 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ

related