svasdssvasds

ผู้ว่าฯ สกลนคร เผย พบร่องรอยที่คาดว่าเป็น “ลุงก้อย”

ผู้ว่าฯ สกลนคร เผย พบร่องรอยที่คาดว่าเป็น “ลุงก้อย”

ลุงก้อย ชาว จ.กาฬสินธุ์ พลัดหลงเข้าไปในป่าภูพานจังหวัดสกลนคร เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 รวมเวลากว่า 5 วัน ที่ทีมค้นหายังไม่พบผู้สูญหาย พบเพียงร่องรอยการปีนต้นไม้ และจุดพักนอน

ผู้ว่าฯสกลนคร เผยพบร่องรอยที่คาดว่าเป็น “ลุงก้อย”

จากกรณีที่ลุงก้อย หรือนายสมพูล ภูมงชัย อายุ 59 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ พลัดหลงกลุ่มเพื่อนบ้านที่เข้าไปหาของป่าในป่าภูพาน เขตตำบลสร้างค้อ จังหวัดสกลนคร เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมค้นหาตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทั้งจากฝั่งจังหวัดกาฬสินธุ์และจังหวัดสกลนคร เนื่องจากอุทยานแห่งชาติภูพานครอบคลุมทั้ง 2 จังหวัดดังกล่าว

นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่พบผู้สูญหาย แต่พบร่องรอยการปีนต้นไม้ จุดพักนอน และการขุดหาหัวกลอย โดยคาดว่าน่าจะเป็นร่องรอยของนายสมพูล ผู้สูญหาย ซึ่งวันนี้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ กว่า 100 นายเข้าไปทาง อำเภอกุดบาก จังหวัดสกลนคร และโรยตัวลงมาทาง ต.ดินจี่ อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ค้นหาทั้งทางฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก ระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร โดยจะนำเพื่อนผู้สูญหายที่เข้าไปหาของป่าด้วยกัน มาร่วมค้นหาด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้นำเฮลิคอปเตอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองทัพภาคที่ 2 จำนวน 2 ลำ มาบินค้นหา ในพื้นที่ 50 กว่าตารางกิโลเมตร แต่ก็ยังไร้วี่แวว ซึ่งการระดมค้นหาภาคพื้นดินก็ใช้กำลังคนเดินเท้าทั้งหมด 500 กว่าคน ซึ่งยอมรับว่าเป็นการค้นหาที่ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีหุบเขา

กาฬสินธุ์ ทำพิธีเปิดป่าขอภารกิจค้นหา “ลุงก้อย” สำเร็จ

ส่วนในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวันทำให้ทีมค้นหาทำภารกิจยากลำบาก ล่าสุดชาวบ้านร่วมกันประกอบพิธีปักธูปเปิดป่าขอขมาฟ้าดิน เจ้าป่าเจ้าเขา และผีป่าตามความเชื่อเพื่อทำให้ภารกิจการค้นหาสำเร็จลุล่วง ปรากฏว่าขณะทำพิธีฟ้าเปิดไม่มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ชุดที่ค้นหาในช่วงกลางคืนที่ผ่านมายังไม่พบร่องรอย โดยได้เดินเท้าไปสุดเขตจังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งนี้ได้เช็กสัญญาณโทรศัพท์ ของนายสมพูล ผู้สูญหาย ซึ่งพบจุดสุดท้ายอยู่ในเขตสกลนคร ทั้งนี้ได้ประสานสุนัขตำรวจ ร่วมค้นหาด้วย

นายไกรสร กล่าวอีกว่า ตราบใดที่ยังไม่เจอ ตัวลุงก้อย ก็ต้องเชื่อและให้คิดไว้ก่อนว่า ผู้พลัดหลงยังคงมีชีวิตอยู่ และให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ช่วยกันค้นหาคิดเสมอว่า ผู้ที่สูญหายเป็นเหมือนญาติพี่น้องตัวเอง การค้นหาจะต้องแข่งกับเวลา จะต้องเร่งเดินเท้าทุกตารางนิ้ว

related