svasdssvasds

แจงปมจับแม่ค้าขาย "ข้าวหมาก" พบลอบขาย "สาโท"

แจงปมจับแม่ค้าขาย "ข้าวหมาก" พบลอบขาย "สาโท"

เจ้าหน้าที่สรรพสามิต ชี้แจงกรณีจับกุมหญิงวัย 60 ปี ขายข้าวหมาก พบมีการลักลอบแอบขายสาโทด้วยจำนวน 11 ถุง ก่อนอนุโลมจับปรับเงิน 10,000 บาท

พบมีการลักลอบแอบขายสาโทจริงจำนวน 11 ถุง

 เป็นข่าวที่ได้รับความสนใจอย่างมาก จากสังคมออนไลน์ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา สำหรับกรณีจับกุมนางเสน่ห์ ป่วงรัมย์ อายุ 60 ปี แม่ค้าขายข้าวหมาก บริเวณตลาดนัดคลองถม สี่แยกกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีการระบุว่า ถูกดำเนินคดี ฐานจำหน่ายสุราสาโท โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทีมข่าวเช้าได้ตั้งข้อสังเกตไปเมื่อวานนี้ว่า ไม่พบฐานความผิดดังกล่าว อยู่ในข้อกฎหมายฉบับใด และข้าวหมาก ถูกถอดออกจากความหมายเชื้อสุรา ในพระราชบัญญัติสุราแล้วนั้น ล่าสุดนายนพรัตน์ จรรยาวรางกูร สรรพสามิตพื้นที่สาขาเมืองบุรีรัมย์ ชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมโชว์ของกลางที่ยึดได้จากนางเสน่ห์ เป็นสาโท จำนวน 11 ถุง

แจงปมจับแม่ค้าขาย "ข้าวหมาก" พบลอบขาย "สาโท"

 โดยนายนพรัตน์ ระบุว่า เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่สายตรวจสรรพสามิต ลงพื้นที่ตลาดนัดดังกล่าว ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีการลักลอบจำหน่ายสุราแช่หรือสาโท กระทั่งเข้าไปตรวจสอบพบ นางเสน่ห์ ที่มีการวางขายข้าวหมาก แต่มีการลักลอบขายสาโทอยู่ด้วย ก่อนยึดของกลางทั้งหมด 11 ถุง พร้อมดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติสรรพสามิต มาตรา 153 วรรค 1 มีไว้ในครอบครอง ซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นเพื่อจำหน่าย มีโทษปรับตั้งแต่ 10,000 - 50,000 บาท ซึ่งกรณีนี้ เจ้าหน้าที่อนุโลมปรับต่ำสุด เป็นเงิน 10,000 บาทเท่านั้น

แจงปมจับแม่ค้าขาย "ข้าวหมาก" พบลอบขาย "สาโท"

 ขณะที่นางเสน่ห์อ้างว่า สิ่งที่ทำขาย คือข้าวหมากห่อใบตอง ส่วนน้ำที่ใส่ถุง 11 ถุงนั้น ไม่ใช่เหล้าสาโท แต่เป็นน้ำข้าวหมากผสมน้ำเปล่า เอาไว้ขายราคา 3 ถุง 50 บาท เพราะมีรสหวาน ผู้หญิงชอบซื้อไปรับประทาน แม้จะพยายามอธิบายให้เจ้าหน้าที่รับทราบแล้วว่า หัวเชื้อข้าวหมาก และสาโท มีความแตกต่างกัน แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับฟัง หลังจากนี้จะหันไปขายผักดองแทน

 

related