svasdssvasds

บวงสรวง-บวช "ไทรงาม" อายุกว่า 350 ปี!

บวงสรวง-บวช "ไทรงาม" อายุกว่า 350 ปี!

วัฒนธรรมโคราช จัดงานวัฒนธรรมสู่การท่องเที่ยวต้นไม้ใหญ่ รุกขมรดกของแผ่นดิน ใต้ร่มพระบารมี ประกอบพิธีบวงสรวงเจ้าแม่ไทรงาม และทำการบวชต้นไทรงาม อายุกว่า 350ปี ภายในอุทยานไทรงามพิมาย

นครราชสีมา วันนี้ (17 สิงหาคม 2561) ภายในอุทยานไทรงาม ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ นายอำเภอพิมาย ได้นำหน่วยงานราชการ ประชาชนในพื้นที่ ร่วมประกอบพิธีบวงสรวง เจ้าแม่ไทรงาม ภายในอุทยานไทรงาม เพื่อความเป็นสิริมงคล และ นำจีวรพระประกอบพิธีบวชต้นไทรงาม เพื่อให้ประชาชน คนในพื้นที่ช่วยกันอนุรักษ์ต้นไทรงาม ไว้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอพิมาย ทั้งนี้อุทยานไทรงาม อยู่ในพื้นที่บริเวณโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 25,000 ตารางฟุต เป็นพืชยืนต้นชนิดหนึ่ง มีชื่อพื้นเมืองว่า ไทรย้อย

จากการศึกษาพบว่าไทรงามแห่งนี้เจริญเติบโตแผ่กิ่งก้านสาขา ให้ร่มเงา มาเป็นเวลากว่า 350  ปีแล้ว โดยไทรงามเริ่มเป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียง นับตั้งแต่สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 5 ได้เสด็จประพาสเมืองพิมาย เมื่อ 21 มกราคม 2454 และได้พระราชทานนามสถานที่ท่องเที่ยวสถานที่แห่งนี้ว่า ไทรงาม โดยทาง วัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมา จึงได้จัดงานวัฒนธรรมสู่การท่องเที่ยวต้นไม้ใหญ่ รุกข มรดกของแผ่นดิน ใต้ร่มพระบารมี ภายในอุทยานไทรงามพิมาย เพื่อร่วมกันอนุรักษ์มรดกของแผ่นดิน สนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดนครราชสีมา

 

บวงสรวง-บวช "ไทรงาม" อายุกว่า 350 ปี! บวงสรวง-บวช "ไทรงาม" อายุกว่า 350 ปี! บวงสรวง-บวช "ไทรงาม" อายุกว่า 350 ปี! บวงสรวง-บวช "ไทรงาม" อายุกว่า 350 ปี! บวงสรวง-บวช "ไทรงาม" อายุกว่า 350 ปี! บวงสรวง-บวช "ไทรงาม" อายุกว่า 350 ปี! บวงสรวง-บวช "ไทรงาม" อายุกว่า 350 ปี! บวงสรวง-บวช "ไทรงาม" อายุกว่า 350 ปี!

related