svasdssvasds

ฝากขัง "ไอ้นุ" โจรขโมยแว่นตาผ่าตัดหมอโรคหัวใจ

ฝากขัง "ไอ้นุ" โจรขโมยแว่นตาผ่าตัดหมอโรคหัวใจ

ตัวรวจคุมตัวผู้ต้องหา ที่ขโมยแว่นตาผ่าตัด ของหมอโรคหัวใจ จ.ขอนแก่น ฝากขังต่อศาลผลัดแรกวันนี้ พบประวัติก่อเหตุลักทรัพย์นับครั้งไม่ถ้วน

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พันตำรวจเอก จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้แถลงข่าวผลการจับกุม นายอนุชา ตันปุระ อายุ 20 ปี อยู่ชาว อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ในข้อหาลักทรัพย์ เป็นแว่นตาแพทย์สำหรับการผ่าตัด โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯหรือรับของโจร หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ภายในบ้านพักเมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมของกลาง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบัตรเอทีเอ็ม เงินสด เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์สำหรับงัดแงะรวมหลายรายการ

ฝากขัง "ไอ้นุ" โจรขโมยแว่นตาผ่าตัดหมอโรคหัวใจ

ฝากขัง "ไอ้นุ" โจรขโมยแว่นตาผ่าตัดหมอโรคหัวใจ

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เข้าไปลักทรัพย์บ้านพักของนายแพทย์ ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอก ประจำศูนย์หัวใจสิริกิติ์ รพ.ศรีนครินทร์ ที่อยู่ภายในศูนย์พักแพทย์ 6 มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย ขโมยแว่นผ่าตัดเฉพาะทางของแพทย์ ที่มีราคาประมาณ 80,000 บาทไป รวมทั้งทรัพย์สินต่างๆอีกหลายรายการ จนกระทั่งในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ( 17 ส.ค.)เจ้าของร้านรับจำนำแห่งหนึ่งในเขต จ.ขอนแก่น ได้โทรศัพท์แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่ามีแว่นตาในลักษณะดังกล่าว ที่ถูกนำมาจำนำไว้ในราคา 1,000 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบว่าเป็นชิ้นเดียวกันกับที่ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความไว้ จึงได้ทำการติดตามจับกุม และยังขยายผลจนพบว่า เคยก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น อีก 2 คดีครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายจะตระเวนขับรถจักรยานยนต์เที่ยวสำรวจตามบ้านเรือน หากพบว่าบ้านไหนมีกุญแจล็อคหน้าบ้าน ก็จะสันนิษฐานว่าไม่มีคนอยู่ภายในบ้าน ก็จะลงมือก่อเหตุทันที โดยล่าสุดที่ก่อเหตุคือบ้าน นพ.ฐิติ ซึ่งคนร้ายได้ทำการปีนหลังคาขึ้นไป และทุบกระจกห้องน้ำจนแตก ก่อนจะหย่อนตัวเข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สิน

 

ฝากขัง "ไอ้นุ" โจรขโมยแว่นตาผ่าตัดหมอโรคหัวใจ

ฝากขัง "ไอ้นุ" โจรขโมยแว่นตาผ่าตัดหมอโรคหัวใจ

ด้าน นายแพทย์ ฐิติ จันทร์เมฆา กล่าวด้วยความดีใจว่า แว่นตานี้ ตนมีเพียงอันเดียว หาซื้อไม่ได้อีกแล้ว กว่าจะได้มาต้องสั่งตัดและใช้เวลานาน เนื่องจากต้องวัดระดับสายตา ความสูง ของผู้ใช้ จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน และคนไทยทุกคนที่ช่วยกันแชร์ จนกระทั่งได้ของคืน ต่อจากนี้คงต้องเก็บรักษาเป็นอย่างดี

หลังการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อขออำนาจศาลฝากขังในผัดแรกทันที

 

related