svasdssvasds

นักธุรกิจไทยในมะกัน แจ้งจับ "แม่นกน้อย อุไรพร" หมอลำดังโกงเงิน 3.8 ล้าน

นักธุรกิจไทยในมะกัน แจ้งจับ "แม่นกน้อย อุไรพร" หมอลำดังโกงเงิน 3.8 ล้าน

นักธุรกิจหญิงชาวไทย ในประเทศสหรัฐอเมริกา แจ้งจับ "แม่นกน้อย อุไรพร" หมอลำดังคณะเสียงอีสาน ฐานฉ้อโกง

เหตุเกิดจากมีการยืมโฉนดที่ดิน 33 ไร่ ของนักธุรกิจหญิง ไปจำนองกับนายทุนเงินกู้นอกระบบ 3ล้าน 8แสนบาท แต่จนถึงขณะนี้ผ่านมาเกือบ 3 ปีแล้ว ยังไม่ยอมนำเงินไปคืน  โดยนางสุดารัตน์ ภูผานี อายุ 46 ปี นักธุรกิจในประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าแจ้งความกล่าวหา “แม่นกน้อย อุไรพร” หมอลำชื่อดังเจ้าของวงดนตรีหมอลำเสียงอีสาน ฐาน“ฉ้อโกง” ยืมโฉนดที่ดิน 33 ไร่ มูลค่า 49 ล้านบาท ไปจำนองกับนายทุนเงินกู้นอกระบบ 3ล้าน 8แสนบาท แค่ 3 เดือน เพื่อนำเงินไปเปิดวงเดินสายการแสดง แต่ผ่านมาเกือบ 3 ปีจนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับโฉนดคืน..

ล่าสุด ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ยอมรับว่า นางสุดารัตน์ เข้ามาแจ้งความแล้วจริง โดยเล่าว่ารู้จัก "แม่นกน้อย" ผ่านหลวงพ่อ 2 รูป ในจังหวัดหนองคาย และอุดรธานี จากนั้น วันที่ 24 มีนาคม ปี 2559 หลวงพ่อ 1 ในสองรูปดังกล่าวได้ขอยืมโฉนดที่ดินในตัวเมืองอุดรธานีจำนวน 33 ไร่ ราคา 49 ล้านบาท ไปให้"แม่นกน้อย" นำไปจำนองกับนายทุนเงินกู้นอกระบบ เพราะต้องการเงิน 3ล้าน 8แสนบาท ไปเปิดวง“เสียงอีสาน” และเดินสายทำการแสดง

เนื่องจากยื่นกู้ธนาคารแล้วแต่ยังไม่อนุมัติ โดยบอกว่าจะยืมแค่ 2 – 3 เดือนเท่านั้น ก่อนจะทำสัญญาในวันที่ 25 มีนาคมปีเดียวกัน เป็นสัญญา “ขายฝาก” 3 เดือนกับนายทุน 3ล้าน 8แสนบาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 2.50 บาทต่อเดือน

ที่ผ่านมา "แม่นกน้อย" จ่ายดอกเบี้ยไม่เคยขาด แต่เมื่อถึงกำหนดชำระเงิน กลับไม่มีเงินจ่าย โดยอ้างว่าธนาคารไม่อนุมัติเงินกู้ ทำให้น้องขายของนางสุดารัตน์ต้องไปขยายสัญญากับนานทุนถึง 9 รอบ กระทั่งปี 2560 ที่ผ่านมา ได้พาทนายความไปทำสัญญารับสภาพหนี้ โดยเจ้าหนี้ให้เวลาอีก 10 เดือน ..

จากนั้น ตลอดทั้งเดือนพฤษภาคม 2561 พระรูปดังกล่าวได้ติดต่อให้นางสุดารัตน์ บินกลับมาจากประเทศสหรัฐฯ โดยอ้างว่า "แม่นกน้อย" จะขอคืนเงินทั้งหมด แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่คืนเงิน ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายการเดินทางหลายรอบ ล่าสุด ได้พยายามโทรศัพท์ไปหา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดี ฐาน “ฉ้อโกง” ..

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปหา "แม่นกน้อย" ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ประกอบกับช่วงนี้เป็นฤดูฝน วงเสียงอิสานได้พักวงดนตรี และไม่มีการเดินสายแสดง..

related