svasdssvasds

ไม่ถึงปี!! สภาพถนนชำรุดเสียหาย ชาวบ้านร้องสอบ

ไม่ถึงปี!! สภาพถนนชำรุดเสียหาย ชาวบ้านร้องสอบ

ชาวบ้านบ้านดอนสะเบง ร้องเรียนไปยังเจ้าหน้าที่ให้ช่วยตรวจสอบถนนในหมู่บ้านที่ต้องใช้สัญจร เนื่องจาก มีสภาพชำรุดเสียหาย ทั้งๆที่ทำมาได้ไม่ถึงปี ขณะผู้ใหญ่บ้าน แจ้งเรื่องให้ดำเนินการนานแล้ว แต่ยังไร้วี่แวว

ชาวบ้านบ้านดอนสะเบง หมู่ 6 ตำบลหนองตาดใหญ่ อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาตรวจสอบสภาพถนน แอสฟัสติก คอนกรีต สายบ้านหนองตาดใหญ่-บ้านหญ้าคา ระยะทาง 1.6 กิโลเมตร ซึ่งเป็นถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ตำบล ที่สร้างเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2560 จนแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม 2560 แต่หลังจากใช้งานได้ไม่ถึงปี กลับมีสภาพชำรุดเสียหาย ยางมะตอยหลุดร่อนเป็นแผ่น ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งสาย บางจุดที่เป็นหลุม เมื่อฝนตกก็เป็นแอ่งน้ำขังบนถนน ทำให้ชาวบ้าน เด็กนักเรียน สัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก และเสี่ยงเป็นอันตรายอย่างมาก ที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาซ่อมแซม จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้ามาดำเนินการซ่อมถนนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่สัญจรไปมาเส้นทางดังกล่าว

ไม่ถึงปี!! สภาพถนนชำรุดเสียหาย ชาวบ้านร้องสอบ

นายสุวรรณ ถูสีฤทธิ์ ชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นทางดังกล่าวสัญจรเป็นประจำ กล่าวว่า ได้รับความเดือนร้อนจากถนนเส้นดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพราะถนนเส้นนี้ ชำรุดตั้งแต่ทำเสร็จได้ไม่กี่เดือน ยิ่งในช่วงที่มีฝนตก ก็ทำให้น้ำขังจนมองไม่เห็นหลุมบ่อบนถนน โดยเฉพาะช่วงกลางคืน ก็ยิ่งขับขี่รถด้วยความยากลำบาก และที่ผ่านมา ก็เห็นรถพ่วง รถบรรทุกวิ่งผ่านเป็นประจำ จึงน่าจะมีส่วนที่ทำให้ถนนพังเสียหายด้วย

ขณะที่ นายตรีสุริยา แคนบุญจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านดอนสะเบง เปิดเผยว่า ได้ส่งเรื่องถนนเส้นดังกล่าวไปที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสีดาเพื่อให้แขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา ดำเนินการให้ผู้รับเหมามาดำเนินการซ่อมแซมถนนเส้นนี้ เนื่องจาก ยังอยู่ในระยะเวลารับประกัน ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่เรื่องก็เงียบไป จึงอยากให้ทางผู้รับเหมาเร่งรัดมาดำเนินการ เพราะเกรงว่า หากปล่อยระยะเวลาให้ผ่านไปจนหมดระยะเวลารับประกัน ทางผู้รับเหมาอาจจะปัดความรับผิดชอบ

ไม่ถึงปี!! สภาพถนนชำรุดเสียหาย ชาวบ้านร้องสอบ

ไม่ถึงปี!! สภาพถนนชำรุดเสียหาย ชาวบ้านร้องสอบ

สำหรับถนนเส้นบ้านหนองตาดใหญ่-บ้านหญ้าคา เดิมเป็นถนนหินคลุก ได้รับงบประมาณจากแขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา จำนวนกว่า 3,900,000 บาท ทำถนนแอสฟัสติกคอนกรีต โดยมีการบดอัดให้สูงจากถนนเดิม 50 เซนติเมตร เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม ซึ่งถนนเส้นนี้ เป็นทางลัดและทางเลี่ยงด่านตรวจสอบน้ำหนักบนถนนมิตรภาพ จึงทำให้มีรถบรรทุกวิ่งผ่านเป็นประจำ ซึ่งอาจจะเป็นหนึ่งในสาเหตุทำให้ถนนพังเสียหาย ล่าสุด รับแจ้งจากนายจารุวัฒน์ วงศ์จอม นายอำเภอสีดา ว่าได้รับการประสานมาจากแขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา ว่าจะให้ผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมถนนสายดังกล่าวให้เสร็จภายในเร็ววันนี้ โดยถนนเส้นนี้มีระยะเวลาค้ำประกัน 2 ปีด้วยกัน

ไม่ถึงปี!! สภาพถนนชำรุดเสียหาย ชาวบ้านร้องสอบ

related