svasdssvasds

แม่หนุ่มขายลอตเตอรี่ 90 ล้าน ยืนยันลูกชายซื่อสัตย์

แม่หนุ่มขายลอตเตอรี่ 90 ล้าน ยืนยันลูกชายซื่อสัตย์

แม่ "หนุ่มพีท" พ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล 90 ล้านบาท ยืนยันลูกชายเป็นคนซื่อสัตย์ เชื่อมีคนถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลจริง ขอกองสลากฯ จัดสรรโควต้าโดยตรงเป็นรางวัลก็พอ

จากกรณี เพจเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โพสต์ข้อความ "เคสที่บอกขายหวยถูก 90 ล้าน อาจโอละพ่อไม่จริงชมรมขอท้าพิสูจน์มั่นใจว่าหวังผลบางอย่างจึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน" ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างเกิดความสงสัยเป็นอย่างมากเรียกร้องให้ทั้ง 2 ฝ่ายนำหลักฐานมาพิสูจน์ เพื่อความเป็นธรรมตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นางเครือวัลย์ วิจิตรผล แม่ของนายธนวรรธน์  คำแหงพล หรือ "พีท" พ่อค้าลอตเตอรี่คนดังกล่าว ออกมายืนยันว่า นายธนวรรธน์ เป็นคนซื่อสัตย์มาก เดิมทีที่บ้านมีฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ รับจ้างทั่วไป  สามีแยกทางกันตั้งแต่ลูกชายอายุได้ 1 ปี 4 เดือน จากนั้นตัวเองต้องรับภาระเลี้ยงดูลูกทั้งสามคนจนโต คอยอบรมสั่งสอน ไม่ให้เอาของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง เพราะมันจะเป็นบาป

แม่หนุ่มขายลอตเตอรี่ 90 ล้าน ยืนยันลูกชายซื่อสัตย์

นางเครือวัลย์ เล่าต่อว่า  หลังลูกชายเรียนจบ ม.3 ทางบ้านไม่มีเงินส่งเรียนต่อ จึงให้ไปบวชเรียนเป็นเวลานาน 15 ปี  เมื่อสึกออกมา ให้ไปช่วยกันขายลอตเตอรี่ โดยกู้เงินจากเถ้าแก่ไปลงทุน ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวดีขึ้น  เพียงพอที่จะเก็บเงินมาสร้างบ้านให้แม่ให้น้องอยู่  และขณะนี้กำลังสร้างบ้านของตัวเองอยู่ใกล้ๆกัน สร้างมา 5 ปีแล้วก็ยังไม่เสร็จ เพราะไม่มีเงินก้อนโต ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่ค่อยได้กลับบ้านในช่วงหลังๆ เพราะต้องประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เพื่อนำเงินมาสร้างบ้านให้เสร็จ

แม่หนุ่มขายลอตเตอรี่ 90 ล้าน ยืนยันลูกชายซื่อสัตย์

หลังออกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ทราบว่ามีลูกค้าซื้อลอตเตอรี่กับลูกชาย ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 15 ใบ 90 ล้านบาท ได้บอกลูกว่าอย่าเพิ่งปิดร้าน ให้นั่งรอจนกว่าคนซื้อจะมารับ โดยที่ลูกชายไม่คิดจะเอามาเป็นของตัวเอง รู้สึกภูมิใจในตัวลูกชายมาก เพราะคอยสั่งสอนให้ลูกๆ ซื่อสัตย์สุจริต ส่วนเงินรางวัลผู้ซื้อจะให้รางวัลหรือไม่นั้นก็แล้วแต่ และขอฝากไปยังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จัดสรรโควต้าสลากมาให้ครอบครัวโดยตรง จะได้ไม่ต้องไปซื้อกับยี่ปั๊วราคาแพงอีก เป็นรางวัลตอบแทนความดีครั้งนี้

ด้านนายสมควร คูณทรัพย์ เพื่อนบ้านของนายธนวรรธน์ เล่าว่า เห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆเหมือนเป็นลูกเป็นหลาน  นายธนวรรธน์ เป็นคนที่น่ารัก  นิสัยเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ไม่เกเร กินเหล้าเมายา ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร  ชอบช่วยเหลือคนอื่น และชอบช่วงงานสาธารณะของชุมชนอย่างสม่ำเสมอ  รู้สึกภูมิใจในตัวเขามาก

 

 

related