svasdssvasds

"พ่อค้าพีท" ยังล่องหน - แม่รับปากพาลูกชายมอบตัวไม่หนี [คลิป]

"พ่อค้าพีท" ยังล่องหน - แม่รับปากพาลูกชายมอบตัวไม่หนี [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พ.ต.ท.สมชาย ขอค้า รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรโคกขาม จังหวัดสมุทรสาครกล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว นายธนวรรธน์ คำแหงพล หรือ "พีท " พ่อค้าลอตเตอรี ที่กุว่ามีคนถูกหวย 90 ล้านบาท จากแผงตัวเอง หลังจากเมื่อวานนี้ศาลออกหมายจับในข้อหา ทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ว่าขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่หว่างลงพื้นที่หาเบาะแส รวมถึงติดต่อประสานทางโทรศัพท์กับญาตินายพีทเพื่อให้เข้ามอบตัว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านแม่ของนายพีท ที่ ต.เอราวัณ อ.เอราวัณ จ.เลย พบว่าบ้านปิดเงียบสนิทไร้ผู้คนในบ้าน มีเพียงสุนัข 2 ตัวเฝ้าบ้าน และ รถจักรยานยนต์จอดอยู่ 1 คัน สอบถามชาวบ้านบอกว่าตั้งแต่เช้าไม่เห็นแม่นายพีทออกจากบ้าน ไม่แน่ใจว่าอยู่บ้านหรือเปล่า แต่เมื่อวานช่วงประมาณ 1 ทุ่ม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเอราวัณ และ สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย ประมาณ 10 คน มาพบแม่นายพีทพูดคุยกันอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นก็เดินทางกลับ ากนั้นผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังแม่นายพีท พูดเพียงสั้นๆว่า "วันพรุ่งนี้จะพาลูกชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ " แต่มอบตัวที่ไหนนั้นไม่ได้เปิดเผย จากนั้นก็วางสายโทรศัพท์และติดต่อไม่ได้อีกเลย

ด้าน นางบุญเรียง ดอนกระโทก ยี่ปั๊วแผงลอตเตอรีรายใหญ่สี่แยกคอกวัว กรุงเทพมหานคร เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรโคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อขอถอนแจ้งความร้องทุกข์ที่เคยลงไว้ว่า นายพีท ยังติดค้างค่าลอตเตอรีเป็นจำนวนเงิน 210,000 บาท

ซึ่งนางบุญเรียง บอกว่า เหตุที่มาถอนแจ้งความนั้น เนื่องจากเมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้รับโทรศัพท์จากแม่ของนายพีทว่า โอนเงินค่าลอตเตอรีมาให้แล้ว 2 แสน 1 หมื่นบาท ขอให้ไปถอนแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรโคกขาม และ สถานีตำรวจชนะสงคราม ซึ่งหลังจากที่ตัวเองไปตรวจสอบยอดเงินในบัญชีแล้วพบว่ามียอดเงินเข้ามาตามจำนวนจริง จึงได้ไปถอนแจ้งความที่ สภ.โคกขามก่อน แล้วก็จะไปถอนแจ้งความที่สถานีตำรวจชนะสงคราม ต่อ

นางบุญเรียง บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ตัวเองกับแม่ของนายพีท ได้ติดต่อซื้อขายลอตเตอรีกันมานานแล้ว ส่วนเงินก็มีการจ่ายกันจนเป็นที่ไว้ใจไม่เคยมีปัญหาอะไร  จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา นายพีทได้มาซื้อลอตเตอรีที่แผงไป 140 ชุด แต่ยังไม่ได้จ่ายเงิน แล้วก็มาเกิดเรื่องขึ้น สร้างความกลุ้มใจให้กับตัวเอง เพราะต้องนำเงินก้อนนี้ไปหมุนในการจัดซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเช่นกัน จึงได้เข้าแจ้งความไว้

related