svasdssvasds

ศาลยกคำร้องแม่ยายหนุ่ม15 ฉกลอตเตอรี่รางวัลที่1 เหตุไร้พยานชัดเจน [คลิป]

ศาลยกคำร้องแม่ยายหนุ่ม15 ฉกลอตเตอรี่รางวัลที่1 เหตุไร้พยานชัดเจน [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีที่นายเอ (นามสมมติ)  อายุ 15 ปี พร้อมมารดาชาว อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหงส์  จ.บุรีรัมย์ เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่า  นางมานิตย์    เต็มปักษี อายุ 44 ปี ชาวบ้านหนองไผ่  จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแม่ยายของหนุ่มวัย 15 ปีคนดังกล่าวที่ได้อยู่กินกับลูกสาวอายุ 14 ปี แบบสามีภรรยา พร้อมด้วย น.ส.สมศรี สายสมคุณ อายุ 21 ปี บุตรสาวคนโตของนางมานิตย์  และนางฉวีวรรณ  ลูกจันทร์ อายุ 30 ปี หลานสาวของนางมานิตย์  ว่าทั้ง 3 ยักยอกทรัพย์สลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 หมายเลข 412073 งวดประจำวันที่ 1 เม.ย. 2561 จำนวน 2 ใบ เป็นเงินรางวัล 12 ล้านบาท ที่หนุ่มวัย 15 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยอ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 แล้วนำลอตเตอรี่ทั้ง 2 ใบไปฝากไว้กับนางมานิตย์  ผู้เป็นแม่ยาย  แต่กลับถูกแม่ยายนำไปขึ้นเงิน  พร้อมทั้งได้มีการว่าจ้างทนายความยื่นฟ้องศาลจังหวัดนางรอง ให้เอาผิดกับบุคคลทั้ง 3 คนด้วย  ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา ทนายปิยณัฐ  สุกยัง  ทนายอาสาจากเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม  พร้อมจำเลยทั้ง 3 ได้เดินทางไปฟังคำพิพากษาหรือคำสั่งในคดีอาญาที่ อ.846/2561 ที่ศาลจังหวัดนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์  ได้นัดไต่สวนมูลฟ้อง โดย ศาลได้วินิจฉัยว่าเป็นเพียงแค่พยานบุคคล และพยานบอกเล่า ไม่มีวัตถุพยาน หรือพยานเอกสารมายืนยัน  ว่าจำเลยกระทำผิดจริง  และการที่จำเลยไปแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2561 จำได้ว่าสลากที่ถูกรางวัลคือชุดที่ 14  เป็นระยะเวลากระชั้นชิดกับตอนเกิดเหตุ  จึงน่าเชื่อว่าไม่อาจปั้นแต่งเรื่อง  ประกอบกับพยานเอกสารจากกองสลากก็ไม่ปรากฏชื่อโจทก์  ที่สลักไว้หลังสลาก และไม่ปรากฏชื่อของจำเลย หรือญาติของจำเลยไปขึ้นเงิน  ศาลจึงมีคำพิพากษายกคำร้องโจทย์ในชั้นไต่สวน

ด้านนางมานิตย์  และนางฉวีวรรณ  ผู้ถูกฟ้อง  กล่าวว่า  รู้สึกดีใจที่ศาลยกคำร้องเชื่อว่าความยุติธรรมยังมีอยู่จริง   ซึ่งที่ผ่านมาก็ยืนยันในความบริสุทธิ์มาตลอด   ยอมรับว่าหลังถูกแจ้งความและฟ้องร้องกล่าวหาว่ายักยอกลอตเตอรี่ 12 ล้าน   ก็ต้องตกเป็นจำเลยสังคมถูกตราหน้าเป็นหัวขโมยมานานกว่า 5 เดือน  แม้จะมั่นใจในความบริสุทธิ์ว่าไม่เคยเห็นลอตเตอรี่ดังกล่าวเลย และไม่รู้ว่าลูกเขยที่กล่าวหานั้นถูกลอตเตอรี่จริงหรือไม่  ที่ผ่านมาทุกข์ใจมา ทั้งยังต้องเสียเงินและเวลาในการเดินทางไปขึ้นศาล  แต่พอมีทนายอาสามาช่วยเหลือจนล่าสุดศาลก็ได้พิจารณายกคำร้อง  ก็รู้สึกดีใจจะได้ไปทำมาหากินตามปกติ

related